Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho băn khoăn về hợp đồng mới của De Gea với MU

Cựu HLV của MU tin rằng đội bóng cũ không cần thiết phải trao cho David de Gea một bản hợp đồng khổng lồ như hiện tại, với mức lương được cho là 375.000 bảng mỗi tuần.

"MU không cần phải trả khoản tiền quá lớn như vậy cho cậu ấy. Một hay hai năm trước, cả thế giới theo đuổi De Gea và lúc này, khi hai bên ký một bản hợp đồng khổng lồ, thì tôi cho rằng không còn nhiều cơ hội lớn cho De Gea ở các đội bóng khác", Mourinho phân tích trên Sky Sports.

Khi De Gea chỉ còn một năm hợp đồng với MU, đội chủ sân Old Trafford đã trói chân thủ môn người Tây Ban Nha bằng bản hợp đồng mới kéo dài tới năm 2023 với mức lương cao nhất đội bóng. 

Theo Mourinho, MU không ở thế buộc phải làm mọi cách để giữ De Gea. Ông nêu ra nguyên nhân: "Cánh cửa tới Real Madrid đã khép lại với De Gea. Real không cần thêm thủ môn khi có Thibaut Courtois. Tới Barca cũng không thể vì ở đó có Marc-Andre ter Stegen".

de gea ky hop dong mu anh 1
De Gea sẽ ở lại MU tới năm 2023 và nhận lương 375.000 bảng/tuần. Ảnh: Getty.

"PSG thì đã có Keylor Navas, một người rất giỏi. Tôi không thấy MU bị áp lực trong vụ này vì De Gea đâu có biến mất được. Làm gì có đội bóng nào sẽ trả một khoản tiền lớn như thế để có cậu ấy?".

"De Gea có một bản hợp đồng khổng lồ và cậu ấy đã may mắn. De Gea tốt không? Rất tốt là đằng khác Nhưng De Gea có cả điểm yếu bên cạnh những điểm mạnh. Cậu ấy chơi rất hay trên vạch vôi khung thành nhưng khi băng ra thì không", Mourinho nói. 

De Gea tới MU năm 2011 và đang có mùa giải thứ 9 với đội chủ sân Old Trafford. Anh ra sân gần 300 trận và cùng đội bóng giành một chức vô địch Premier League mùa 2012/13. Với tài năng của mình, De Gea từng nhận được lời mời từ Real Madrid, Juventus và PSG.

De Gea nhận lương cao thế nào so với dàn sao Premier League

Bản hợp đồng mới với Man Utd biến David de Gea thành cầu thủ nhận lương cao nhất lịch sử giải Ngoại hạng Anh cùng Alexis Sanchez.

Phúc Long

Bạn có thể quan tâm