Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Motorola vẫn là 'vua' ở Mỹ

Motorola vẫn là hãng điện thoại chiếm thị phần lớn nhất tại Mỹ, trong khi Nokia chỉ xếp ở vị trí thứ 5.

Motorola vẫn là "vua" ở Mỹ

(Zing) - Motorola vẫn là hãng điện thoại chiếm thị phần lớn nhất tại Mỹ, trong khi Nokia chỉ xếp ở vị trí thứ 5.

Motorola vẫn là `vua` ở Mỹ

"Dế" nghe nhạc MOTO U9 của Motorola với thiết kế đầy nữ tính.

Báo cáo quý II của công ty nghiên cứu thị trường Strategy Analytics (Mỹ) cho hay, với 25,8% thị phần, Motorola vẫn đang vững chắc ở vị trí dẫn đầu tại thị trường quê hương, dẫu đang gặp phải không ít khó khăn trên bình diện thế giới. Hiện hãng điện thoại Mỹ này đã đánh mất vị trí “đệ nhị anh hào” thế giới vào tay Samsung, đồng thời đang chịu sức ép khủng khiếp từ đối thủ đứng thứ 4 là LG.

LG cũng đang là hãng xếp ngay sau Motorola tại thị trường Mỹ, với 21% thị phần, sau khi đã tiêu thụ được 16,7 triệu chiếc điện thoại trong quý II/2008. Đây là lần đầu tiên trong vòng hai năm qua, LG mới leo lên được vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Đứng thứ ba tại thị trường Mỹ đang là Samsung, với 18,6% thị phần.

Gây chú ý nhiều nhất trong quý II vừa qua là RIM, hãng sở hữu thương hiệu điện thoại BlackBerry. Lần đầu tiên trong lịch sử, nhà sản xuất đến từ Canada đã vượt qua ngưỡng kỷ lục 10% thị phần tại thị trường điện thoại Mỹ, để vươn lên đứng ở vị trí thứ 4. Hãng điện thoại lớn nhất thế giới, Nokia, chỉ khiêm tốn đứng ở vị trí thứ 5, với 9,5% thị phần.

Sau đây là thứ tự xếp hạng của các hãng điện thoại lớn tại Mỹ, tính đến hết quý II/2008. Số liệu thống kê được đưa ra bởi hãng nghiên cứu thị trường Strategy Analytics:

Motorola vẫn là `vua` ở Mỹ

Trung Thành

Bạn có thể quan tâm