Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Motorola cho rằng đế chế Samsung sẽ sớm suy tàn

Giám đốc điều hành Motorola nhận định, sớm muộn Samsung cũng sẽ mất vị trí dẫn đầu của mình, tương tự như những gì đã trải qua với Nokia và BlackBerry.

Tình hình kinh doanh của Motorola sau khi về tay Lenovo tỏ ra khả quan hơn. Hãng này vừa tuyên bố đã bán được hơn 10 triệu chiếc smartphone trong quý IV/2014, tăng 118% so với cùng kỳ năm 2013. 

Với hơn 10 triệu smartphone được bán ra trong một quý, Motorola tỏ ra khá tự tin khi đưa ra những nhận định tiêu cực về số phận đối thủ của mình. 

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Forbes, Giám đốc điều hành Motorola, ông Rick Osterloh nói: "Cứ 7 năm, một thương hiệu từng ở vị trí cao nhất sẽ phải nhường vị trí cho đối thủ của họ”. Ông cũng chia sẻ: “Chúng ta đang trải qua giai đoạn bước ngoặt đối với ngành sản xuất điện thoại di động, ở đó, mọi người bắt đầu nhận ra để có được những trải nghiệm tốt nhất, họ không cần phải trả 600 USD cho một chiếc smartphone hàng đầu". 

Ngoài những nhận định chủ quan về tương lai của nhà sản xuất Hàn Quốc, ông Rick Osterloh cũng cho biết hiện Motorola đã có mặt tại 50 thị trường, lớn hơn rất nhiều so với con số 10 quốc gia khi hãng còn thuộc sở hữu của tập đoàn Google. 

iPhone không thể bị đánh bại

Apple là công ty duy nhất thuyết phục được người dùng mua những chiếc điện thoại giá cao bởi họ mang lại trải nghiệm khác biệt, xứng đáng với số tiền người dùng bỏ ra.

Minh Trí

Bạn có thể quan tâm