Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Moto G ra mắt với chip lõi tứ, màn hình HD, giá 3,7 triệu

Sau chiếc Moto X, Motorola và Google đã ra mắt thêm một chiếc điện thoại Android bình dân với thiết kế tương tự nhưng giá chỉ 179 USD mang tên Moto G. Model này được đánh giá cao nhờ mức giá tốt và chất lượng phần cứng cao.

Sau buổi ra mắt trực tuyến chóng vánh của Moto G, nhiều trang công nghệ nước ngoài đã nhận định rằng đây là một chiếc điện thoại Android giá hời khi sở hữu nhiều đặc điểm và tính năng của những model cao cấp hơn.

Moto G có màn hình 4,5 inch công nghệ LCD, độ phân giải HD 720p. Máy được trang bị chip lõi tứ Qualcomm Snapdragon 400, RAM 1GB và bộ nhớ trong 8GB hoặc 16 GB (có khe cắm thẻ nhớ). Moto G cũng sở hữu camera chính 5 MP và camera phụ 1.3 MP, pin 2070 mAh không thể tháo rời. 

Moto G được tạo ra để đối trọng với các mẫu Asha và Lumia giá rẻ của Nokia.

Về thiết kế, Moto G có nhiều điểm tương đồng với đàn anh Moto X. Điểm khác biệt dễ nhận thấy là vị trí của loa ngoài và camera trước. Ở Moto X, hai bộ phận này được đặt ở phía trên bên phải, còn Moto G thì ngược lại. The Verge cho rằng chất lượng phần cứng của Moto G là "tốt nhất trong các sản phẩm cùng tầm giá".

Khác với Moto X, Motorola không cung cấp dịch vụ chọn lựa vỏ màu cho Moto G. Tuy nhiên, nắp lưng của Moto G vẫn có thể tháo rời và thay đổi tùy theo sở thích màu sắc của người dùng. Những màu có sẵn gồm xanh dương, xanh ngọc, đỏ, vàng, tím, trắng và đen. Đi kèm với máy là một vỏ flip cover.

Về phần mềm, Moto G sẽ chạy trên hệ điều hành Android 4.3 Jelly Bean và được hỗ trợ nâng cấp lên Android 4.4 trong một vài tuần tới. Khác với Moto X, Moto G không được trang bị những tính năng độc đáo như  Active Notifications (thông báo hiển thị ở màn hình khóa), Quick Capture (chụp ảnh nhanh) và Touchless Control (điều khiển máy bằng giọng nói).

Theo Motorola, chiếc Moto G không hỗ trợ kết nối 4G LTE nên sẽ là một thiết bị dành cho những thị trường mới nổi. Braxin và một số nước châu Âu là những quốc gia đầu tiên bán ra thiết bị này, tiếp đó là các nước thuộc khu vực Mỹ Latinh. Đầu tháng Giêng năm sau, Moto G sẽ được bán ra tại Mỹ. 

Hiện tại, Motorola vẫn chưa thông báo về kế hoạch bán Moto G tại châu Á - nơi các model Asha và Lumia giá rẻ của Nokia đang chiếm thị phần áp đảo. 

Một số hình ảnh về mẫu smartphone Moto G:

Bộ vỏ Flip cover co Moto G
Mặt sau của mẫu Moto G màu xanh ngọc
Tuy là sản phẩm giá rẻ nhưng phần cứng của Moto G được chăm chút khá kĩ lưỡng.
Mặt lưng của máy hơi cong.
Tuy vỏ lưng có nhiều màu để chọn lựa, nhưng mặt trước của Moto G chỉ có hai màu đen và trắng.

 

Duy Tín

Bạn có thể quan tâm