Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người tự nhận sở hữu 1.000.000 Bitcoin vừa qua đời

Tỷ phú Bitcoin người Romania được phát hiện qua đời tại bãi biển Costa Rica ở tuổi 41.

Cơ quan Điều tra Tư pháp Costa Rica (OIJ) cho biết đã tìm thấy một du khách chết đuối. Theo Trustnodes, đó là Mircea Popescu, người từng khẳng định nắm giữ một triệu BTC, tương đương hơn 34 tỷ USD theo giá trị hiện nay.

"Sự việc xảy ra vào 8h30 sáng (giờ địa phương), Popescu bị nước cuốn trôi khi xuống khu vực Tramonto để tắm và tử vong tại chỗ", trang Teletica cho biết. Theo báo cáo ban đầu, khu vực biển Paya Hermosa nơi ông chết đuối không phải bãi tắm do dòng nước chảy xiết, có thể cuốn người tắm đi hàng km.

"Nếu cố gắng bơi ngược dòng để vào bờ, bạn sẽ chết do kiệt sức", trang này ghi.

Ty phu Bitcoin qua doi anh 1

Mircea Popescu, người khẳng định sở hữu 1 triệu BTC đã qua đời. Ảnh: Nasdaq.

Popescu sinh ra tại Romania, tốt nghiệp Đại học Avram Iancu, từng sống tại nhiều quốc gia như Mỹ, Mexico, Costa Rica và Ai Cập. Năm 2007, ông thành lập công ty hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP) Polimedia tại Romania.

Năm 2008, Popescu thành lập blog Trilema viết về những vấn đề xã hội. Trên trang này, ông đã dành nhiều bài viết ủng hộ tiền mã hóa Bitcoin.

Tháng 4/2012, Popescu thành lập sàn giao dịch chứng khoán Bitcoin MPEx. Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ (SEC) từng yêu cầu ông cung cấp thông tin chi tiết về những công ty lên sàn MPEx. Việc Popescu thẳng thừng từ chối đề nghị cho thấy lập trường cứng rắn của ông, gây ra tranh cãi về mối quan hệ của Bitcoin với các cơ quan quản lý truyền thống.

Tháng 7/2013, Popescu bán lại nền tảng sòng bạc Bitcoin SatoshiDice với giá 125.000 BTC. Đến tháng 1/2014, Popescu đầu tư cho hệ điều hành nguồn mở OpenBSD - hiện sắp đóng cửa do thiếu vốn.

Năm 2016, Popescu và một số người theo chủ nghĩa tự do Bitcoin dọa sẽ bán một triệu BTC để phản đối sự thay đổi trong khối Bitcoin 1 MB.

Sau đợt tăng giá của Bitcoin năm 2017, Popescu không còn xuất hiện nhiều trên Internet. Hiện chưa rõ lượng Bitcoin mà Popescu nắm giữ chính xác là bao nhiêu, có ai đang sở hữu mật khẩu truy cập ví Bitcoin của ông hay không.

Bitcoin có tác hại như thế nào tới môi trường? Để khai thác Bitcoin, người ta cần rất nhiều máy đào hoạt động liên tục 24/7. Lượng khí thải carbon từ hoạt động đào Bitcoin tương đương với toàn bộ khí thải carbon của Argentina.

Nước đi sai lầm của Elon Musk và Tesla

Sau khi đầu tư 1,5 tỷ USD vào Bitcoin đầu năm nay, Tesla sẽ phải chịu một khoản thiệt hại khổng lồ vì giá trị đồng tiền mã hóa sụt giảm.

Trung Quốc đặt dấu chấm hết cho tương lai của Bitcoin?

Khác với những lần trấn áp tiền mã hóa trước, nỗ lực lần này của Trung Quốc có thể để lại ảnh hưởng lâu dài.

Phúc Thịnh

Theo Trustnodes

Bạn có thể quan tâm