Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Một trong những thất bại tồi tệ nhất của Autobot trong 'Transformers'

Các Autobot đã chiến đấu với phe Decepticon kể từ khi dòng truyện tranh về "Transformers" ra mắt. Mọi tác phẩm đều diễn ra hấp dẫn, kịch tính dù họ chiến thắng hay từng thất bại.

Decepticon anh 1

Autobot phải hứng chịu nhiều tổn thất trong All Hail Megatron.

Năm 2005, IDW Publishing đã mua lại quyền nhượng quyền thương mại đối với thương hiệu Transformers và phát hành tựa truyện mới. Một vài năm sau, IDW đã nhẹ nhàng tạo nên chiến thắng hiếm hoi của các Decepticon trước Autobot. Đáng nói, phần truyện này cùng chiến thắng của phe phản diện được đánh giá là một trong những tác phẩm hay nhất thuộc dòng truyện này.

Transformers: All Hail Megatron được sáng tác bởi đội ngũ Shane McCarthy, Guido Guidi, Josh Burcham, Neil Uyetake và Chris Mowry. Tác phẩm lấy bối cảnh chiến trường tại Manhattan, New York sau khi Decepticon bắt đầu mở rộng sự hủy diệt của mình ra bên ngoài.

Gần như không có ai kiểm soát được những robot hung tợn đó và nhân loại bị kẹt ở giữa cuộc chiến của những người máy khổng lồ. Các cuộc chiến trong All Hail Megatron được mô tả rất chi tiết và hoành tráng. Decepticon phối hợp và làm tốt công việc của mình khi phối hợp chặt chẽ cả chiến trường trên không lẫn dưới mặt đất để phá hủy hàng loạt công trình cao ốc chọc trời.

Manhattan phải chịu đựng những trận mưa đá theo đúng nghĩa đen do phe Decepticon tàn phá. Gạch đá, các mảnh vỡ rơi từ trên trời xuống như trút nước. Những khoảnh khắc ấy được vẽ đẹp đến mức đủ sức làm bất kỳ phiên bản live-action nào cũng phải ghen tị.

Với việc các Autobot bị trục xuất khỏi Trái Đất, nhân loại bình thường không có lựa chọn nào khác việc lẩn trốn dưới lòng đất trong khi phe Decepticon thỏa sức phá hoại. Những nỗ lực trả đũa vẫn tồn tại nhưng thực tế đã quá muộn khi sự tàn phá đang ở quy mô toàn cầu và dần lan nhanh theo cấp số nhân.

Decepticon anh 2

Decepticon tàn phá các thành phố lớn.

Thậm chí, phần còn lại của Liên Hợp Quốc cân nhắc đánh bom trụ sở Decepticon ở New York. Tình hình chưa bao giờ tồi tệ đến thế. Tất nhiên, trận chiến vẫn còn nhiều không gian để khai thác và mạch truyện còn xa mới kết thúc, nhưng trong phần lớn nội dung của Transformers: All Hail Megatron, các Autobot đang bị đánh bại toàn diện.

Các Autobot đang mắc kẹt tại một khu vực bỏ hoang của Cybertron và nỗ lực cung cấp tất cả năng lượng dự trữ để Optimus Prime có thể duy trì sự sống. Giờ đây, thế giới quê hương của họ đã biến thành một nhà tù vô hình, cầm chân họ một cách vô nghĩa và mang đến một cái nhìn u uất về sự ảnh hưởng mà chiến tranh mang đến cho phe thua cuộc.

May mắn cho họ, thương thế của Optimus Prime dần có chuyển biến tốt, các dấu hiệu về tri giác bắt đầu trở lại. Rõ ràng, điều này tiếp thêm sinh lực rất lớn cho các Autobot cùng với triết lý của Optimus về mối quan hệ với người Trái Đất.

All Hail Megatron là sự đan xen của nhiều mạch truyện, tuyến nhân vật khác nhau, từ đó thúc đẩy các mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm. Ở phần cuối truyện, một cuộc đụng độ nảy lửa giữa hai phe Autobot và Decepticon là không thể tránh khỏi. Các Autobot sẽ có cơ hội xướng lên bản anh hùng ca của mình và tỏa sáng vì mục đích tốt đẹp chung.

Black Panther và Daredevil bị biến thành 'nhân vật phản diện'

Mới đây, Marvel tiếp tục biến những anh hùng được yêu thích của mình trở thành các “nhân vật phản diện” mới. Lần này đến lượt Black Panther và Daredevil.

Superman không sử dụng toàn bộ sức mạnh của mình

Superman là một trong những thực thể hùng mạnh nhất vũ trụ DC Comics. Nhưng có lý do khiến anh ấy không sử dụng toàn bộ sức mạnh của mình.

Hứa Mộc - Ảnh: CBR.

Bạn có thể quan tâm