Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khả năng du hành thời gian của Flash vẫn chưa được nhìn nhận đúng

Trong “Stargirl: The Lost Children #4”, DC Comics đã xác nhận sự mạnh mẽ và độc đáo từ khả năng du hành thời gian của Flash.

Khả năng du hành thời gian của Flash mạnh mẽ hơn nhiều những gì người ta vẫn nghĩ.

Việc Flash có thể du hành thời gian nhờ vào tốc độ đáng kinh ngạc của mình không còn là điều quá mới mẻ đối với các fan của Tia chớp. Tuy nhiên, vẫn có nhiều bạn đọc chưa đánh giá đúng quy mô sức mạnh cũng như tầm quan trọng của khả năng này đối với vũ trụ/đa vũ trụ DC.

Theo đó, tốc độ siêu phàm của Flash giúp anh ấy có thể du hành khắp đa vũ trụ và xuyên qua cả thời gian. Trong Stargirl: The Lost Children #4, nhờ vào sức mạnh du hành thời gian của mình mà Flash đã có thể thay đổi tiến trình lịch sử và đưa ra quyết định quan trọng - cứu những người bạn đồng hành.

Stargirl: The Lost Children #4 được sáng tạo bởi nhóm tác giả Geoff Johns, Todd Nauck, Matt Herms và Rob Leigh. Trong số truyện này, Corky Baxter - phụ tá của siêu anh hùng thời gian Rip Hunter - đã kể cho Stargirl câu chuyện của mình.

Trong cuộc du hành thời gian với Rip Hunter, các Bậc thầy thời gian (Time Master) đã theo dõi Flash; Hunter phát hiện một đợt sóng tachyon khổng lồ, không giống bất kỳ đợt sóng nào kể từ Crisis on Infinite Earths. Flash vừa tạo ra thế giới Flashpoint. Anh ấy ngay lập tức nhận ra sai lầm của mình và cố gắng sửa chữa nó.

du hanh thoi gian anh 1

Với khả năng của mình, Flash có thể là cứu tinh cho những người bị ảnh hưởng bởi dòng thời gian.

Corky chia sẻ rằng Flash là một trong số “một số rất ít người thực sự có khả năng thay đổi tiến trình lịch sử”. Anh ấy cũng khẳng định điều này ở một đẳng cấp khác hoàn toàn so với việc thay đổi quá khứ và chỉ tạo ra một dòng thời gian thay thế - điều mà bất kỳ ai (ám chỉ các Time Master) cũng có thể làm được.

Sức mạnh thực sự của Flash

du hanh thoi gian anh 2

Flash có vai trò quan trọng đối với đa vũ trụ DC Comics.

Khả năng du hành thời gian của Flash mạnh mẽ hơn những gì người hâm mộ nhìn nhận. Bản thân Corky từng chứng kiến quá trình tạo ra cả dòng thời gian của Flashpoint và New 52 và nó tiết lộ chính xác về cách thức sức mạnh tốc độ của Flash hoạt động.

Trong Vũ trụ DC Comics, nhiều thực thể có thể tạo ra một dòng thời gian thay thế. Tuy nhiên, sức mạnh đến từ khả năng du hành thời gian của Flash lại ở một đẳng cấp cao hơn hẳn khi có thể ảnh hưởng đến sự thay đổi thực sự trong dòng thời gian - chẳng hạn như các sự kiện của Flashpoint.

Hiểu nôm na, khi Flash tạo ra thế giới của Flashpoint và New 52, anh ấy không chỉ đơn giản tạo ra một dòng thời gian khác mà còn thay đổi kết cấu của chính vũ trụ. Điều đó lý giải tại sao có nhiều sự thay đổi chính về nguồn gốc ra đời các siêu anh hùng, siêu phản diện hay thậm chí là đổi hẳn danh tính của các nhân vật đó.

Corky không thể giải thích chi tiết tại sao Flash có thể làm được điều này nhưng nó từng thực sự cứu rỗi Stargirl, Corky và một số thanh niên bị ảnh hưởng bởi dòng thời gian. Trong số họ, vài người từng bị xóa khỏi dòng thời gian, một số mất tích tới hơn 50 năm. Và chính khả năng thay đổi lịch sử của Flash có thể sẽ là chiếc phao cứu sinh dành cho họ.

Không nghi ngờ gì nữa, khả năng thiết lập lại lịch sử của Flash rất quan trọng đối với vũ trụ DC Comics. Nếu không có nó, New 52 và kế hoạch Rebirth sau đó sẽ không bao giờ xảy ra.

Bên cạnh đó, khả năng quan trọng này cũng đang được đưa vào các mạch truyện khác như Crisis on Infinite Earths hay Zero Hour. Mỗi sự kiện và câu chuyện đó đều giúp định hình cơ bản nên vũ trụ DC ngày nay. Chắc chắn, công lớn là nhờ có Flash.

Bảy bìa truyện đẹp nhưng dễ lộ của DC Comics

Thông thường, bìa truyện sẽ truyền tải một phần nội dung của tác phẩm. Tuy nhiên, một vài trường hợp đã đi quá xa và làm lộ hoàn toàn cái kết cuối cùng.

Bảy bìa truyện đẹp nhưng dễ lộ của DC Comics

Thông thường, bìa truyện sẽ truyền tải một phần nội dung của tác phẩm. Tuy nhiên, một vài trường hợp đã đi quá xa và làm lộ hoàn toàn cái kết cuối cùng.

Hứa Mộc - Ảnh: Screen Rant.

Bạn có thể quan tâm