Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Một số tính năng thú vị trên Huawei nova 2i trong bản cập nhật mới

Bản nova 2i mới bổ sung nhiều tính năng thú vị như mở khoá bằng gương mặt, camera tích hợp công nghệ AR…

Dưới đây là những tính năng mới được nhà sản xuất smartphone số 2 thế giới (theo báo cáo của Counterpoint hồi tháng 9/2017) cập nhật trên dòng sản phẩm nova 2i.

Mở khoá bằng gương mặt

Không giống một số model khác trên thị trường, tính năng mở khóa bằng gương mặt (Face Unlock) trên Huawei nova 2i hoạt động bằng cách kết hợp cảm biến và cụm camera trước.

Sự kết hợp giữa các công nghệ sinh trắc học cho phép smartphone này phân biệt được thực thể sống, tránh bị đánh lừa bởi ảnh chụp, mặt nạ hay mô hình. Thậm chí, nova 2i còn nhận diện được khuôn mặt khi máy nằm ngang và không mở khóa khi mắt nhắm.

Huawei Nova 2i anh 1
Tính năng mở khóa bằng gương mặt (Face Unlock) trên Huawei nova 2i hoạt động bằng cách kết hợp cảm biến và cụm camera trước.

Quá trình cài đặt Face Unlock khá đơn giản và tốc độ mở khóa của máy tương đối nhanh. Bên cạnh đó, Huawei cũng gợi ý người dùng lựa chọn cảm biến vân tay như một giải pháp thay thế trong trường hợp có thông tin tuyệt mật.

Camera tích hợp công nghệ AR

Phiên bản nâng cấp của Huawei nova 2i còn tích hợp tính năng selfie với ống kính công nghệ AR. Bằng ống kính này, người dùng có thể lựa chọn nhiều phông nền khác nhau cho bức ảnh tùy vào sở thích và sự sáng tạo của mình. Cùng với đó, việc tích hợp bộ đôi camera kép với cụm camera selfie, Huawei nova 2i giúp mang đến những bức hình có màu sắc rực rỡ và chế độ xóa phông tốt.

Sticker - tính năng chụp hình yêu thích của giới trẻ cũng được nhà sản xuất trang bị cho bản cập nhật mới này. Chưa dừng lại ở đó, Huawei còn mang đến kho phông nền động cùng hiệu ứng đặc biệt để thỏa mãn sự sáng tạo của người dùng.

Huawei Nova 2i anh 2
Người dùng có thể lựa chọn nhiều phông nền khác nhau cho bức ảnh.

Bảo vệ quyền riêng tư

Việc ẩn thông báo từ ứng dụng, tin nhắn hay cuộc trò chuyện... trên màn hình vốn không phải là tính năng mới. Song nhà sản xuất Huawei đã ghi điểm khi bổ sung tính năng bảo vệ quyền riêng tư cho Nova 2i.

Tính năng này được đánh giá là thông minh hơn khi có thể tùy biến theo thao tác của người dùng. Cụ thể, các thông báo trên màn hình sẽ bị ẩn khi người mở không phải bạn và hiển thị nhanh chóng ngay sau khi bạn nhìn vào màn hình và mở khóa.

Nhân bản ứng dụng

Nhân bản ứng dụng là tính năng giúp thêm một bản nữa của ứng dụng nào đó trong máy. Điều này có thể giúp người dùng sở hữu 2 tài khoản mạng xã hội như: Facebook, Instagram hay Zalo tiết kiệm thời gian và tiện lợi hơn khi không phải đăng nhập/xuất thường xuyên.

Huawei Nova 2i anh 3
Thông báo hiển thị trên màn hình được ẩn đi khi không phải chủ nhân máy đang sử dụng.

Trong bản mới cập nhật, Nova 2i cũng được trang bị nhân bản ứng dụng. Thao tác để kích hoạt tính năng này rất đơn giản. Theo đó, bạn chỉ cần vào "cài đặt", chọn "nhân bản ứng dụng", bật ứng dụng muốn nhân bản là đã hoàn tất quá trình.

Chế độ người dùng

Ngoài việc tăng cường bảo mật cho di động, Huawei nova 2i trang bị thêm chế độ người dùng. Tính năng này cho phép người dùng chia sẻ điện thoại với người khác mà không phải lo lắng làm lộ hình ảnh hay thông tin cá nhân.

Để kích hoạt tính năng này, người dùng vào phần "cài đặt nâng cao", chọn "người dùng" và thêm thông tin của người bạn muốn chia sẻ, thiết lập không gian chia sẻ riêng tư. Dữ liệu trong không gian riêng tư được lưu trữ độc lập mà người dùng khác không thể truy cập. Đáng nói, mỗi thiết bị chỉ được tạo duy nhất một không gian riêng tư. Điều này nhằm đảm bảo dù chia sẻ dữ liệu với người thứ 2, máy vẫn bảo toàn tính bảo mật.

Với các tính năng mới trên, Huawei Nova 2i được kỳ vọng sẽ tiếp tục là sản phẩm nổi bật trong phân khúc smartphone tầm trung.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm