Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huawei nova 2i cập nhật tính năng mở khóa bằng gương mặt

Bên cạnh công nghệ cảm biến vân tay, Huawei vừa cập nhật cho smartphone tầm trung của mình với tính năng mở khóa bằng gương mặt, áp dụng từ ngày 1/2.

Tính năng Face Unlock từ Huawei không cho phép mở khóa khi mắt nhắm. Điều này làm tăng độ bảo mật của Nova 2i trong trường hợp có người cố gắng mở khóa điện thoại khi bạn đang ngủ. Ngoài ra, nhờ khả năng nhận diện cơ thể sống, người dùng không thể đánh lừa hệ thống bằng ảnh in hay hình selfie sẵn có của chủ nhân smartphone.

Huawei còn bổ sung chức năng mở khóa ngay bằng khuôn mặt sau khi nhấc máy, gọi là “đánh thức điện thoại”. Để tránh ảnh hưởng đến thông tin riêng tư của khách hàng, thông báo trên màn hình chỉ hiển thị trong trường hợp chủ nhân smartphone đó nhìn vào điện thoại để mở khóa; ngược lại sẽ bị ẩn đi.

Huawei nova 2i anh 1
Tính năng Face Unlock vừa được bổ sung trên Huawei nova 2i. Ảnh: Xuân Tiến.

Nói về dung lượng pin hao tốn khi sử dụng công nghệ bảo mật mới, đại diện Huawei cho biết: “Ở dạng mặc định, chế độ nhận diện khuôn mặt sau khi màn hình được bật sáng bằng cách ấn nguồn khá tiết kiệm pin. Còn nếu người dùng kích hoạt thêm tính năng ‘đánh thức điện thoại’ thì tất nhiên sẽ tiêu tốn pin hơn. Nguyên nhân là cảm biến phải hoạt động liên tục để nắm bắt các chuyển động của người dùng”.

Huawei công bố tốc độ mở khóa bằng gương mặt của Nova 2i là 800ms, nhanh hơn so với một số model khác cùng phân khúc cũng sở hữu tính năng này nhưng có giá bán đắt hơn. Nhờ khả năng mở tối đa độ sáng màn hình trong điều kiện thiếu sáng, chế độ nhận diện gương mặt vẫn hoạt động tốt vào buổi tối.

Để sử dụng tính năng mới, người dùng vào mục Cài đặt > Mở khóa bằng khuôn mặt > đọc kỹ những quy định chung > giữ khuôn mặt trong khu vực nhận diện để máy ghi nhận. Còn với tính năng “đánh thức điện thoại”, bạn truy cập Cài đặt > Hỗ trợ thông minh > Điều khiển chuyển động > Nhấc lên > Bật nút Đánh thức thiết bị.

Huawei nova 2i anh 2
Máy còn có tính năng “đánh thức điện thoại”.  Ảnh: Xuân Tiến

Bên cạnh đó, hãng còn bổ sung tính năng AR selfie trên Nova 2i. Điều thú vị nhất đến từ cập nhật này đó là khả năng tách nền chủ thể người trong bức ảnh khỏi hậu cảnh phía sau và đồng thời cho phép người dùng thay đổi hậu cảnh. Ngoài ra, Huawei cũng cập nhật hiệu ứng hóa trang mới và cung cấp nhiều phông nền động với các hiệu ứng đặc biệt khi selfie.

Trước khi cập nhật tính năng mới, Huawei Nova 2i cũng đã có được sức hút nhất định trong phân khúc điện thoại tầm trung với nhiều trang bị cao cấp đi kèm mức giá 5,99 triệu đồng. Nổi bật trong đó là màn hình tràn viền tỷ lệ 18:9, độ phân giải Full HD+ và cụm camera kép trước - sau. Hiện máy có 3 phiên bản màu: xanh rạng đông, đen và vàng. 

Giang Thư Quân

Bạn có thể quan tâm