Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Một số quận, huyện vắng họp giao ban chống dịch và phục hồi kinh tế

UBND TP Thủ Đức, quận 3, Gò Vấp, Tân Phú vắng họp, không cử đúng cán bộ dự họp giao ban của Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế TP.HCM.

Trong phiên họp trực tuyến Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế TP.HCM ngày 31/8, UBND TP Thủ Đức, quận 3, Tân Phú, Gò Vấp vắng họp nhưng không báo cáo UBND TP.HCM.

Ngoài ra, các địa phương này không cử đúng thành phần dự họp, nội dung báo cáo không đầy đủ, chưa đề xuất các giải pháp giải quyết nhiệm vụ được giao.

Để chấn chỉnh tình trạng trên, UBND TP giao TP Thủ Đức và các quận, huyện phải chuẩn bị kỹ nội dung cuộc họp và gửi tài liệu trước ngày tổ chức cuộc họp.

Lãnh đạo các sở, ban, ngành, Thường trực UBND các quận, huyện và TP Thủ Đức phải tham gia đủ cuộc họp, cập nhật, nghiên cứu tài liệu trước và nâng cao chất lượng ý kiến tham gia thuộc lĩnh vực phụ trách.

Nếu người đứng đầu các đơn vị cử người dự thay phải xin ý kiến cán bộ chủ trì trước khi cuộc họp được tiến hành. Người dự thay phải nắm rõ nội dung vụ việc, chịu trách nhiệm về ý kiến phát biểu và báo cáo cho người đứng đầu cơ quan biết nội dung cuộc họp.

Ban chỉ đạo xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế TP.HCM thành lập tháng 9/2021, do Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi làm trưởng ban.

TP.HCM cũng thành lập các tổ tham mưu cho Ban chỉ đạo. 4 tổ này có trách nhiệm chuẩn bị kế hoạch, kịch bản theo 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 từ ngày 15/9 đến 31/12/2021; giai đoạn 2 là năm 2022 và những năm tiếp theo.

Ban Chỉ đạo quốc gia họp với TP.HCM về chống dịch Covid-19

Cuộc họp trực tuyến diễn ra dưới sự chủ trì của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19.

Anh Nhàn

Bạn có thể quan tâm