Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Một sản phụ tử vong trong ca sinh khó

Không thể sinh thường, chị Bích được đưa lên bàn mổ để tiếp tục vượt cạn nhưng kíp trực chỉ cứu được bé trai.

Chiều 19/5, bác sĩ Trương Văn Hữu, quyền Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Phú Quốc (Kiên Giang), cho biết đang đề nghị cơ quan công an làm các thủ tục pháp y để xác định nguyên nhân sản phụ 27 tuổi thiệt mạng vào sáng cùng ngày. Nạn nhân Lê Thị Bích (tên đã thay đổi, 27 tuổi, ngụ xã Gành Dầu), nhập viện ngày 16/5.

San phu tu vong o Phu Quoc anh 1
Bệnh viện đa khoa Phú Quốc. Ảnh: Nhật Tân.

Sau 3 ngày chờ sinh, rạng sáng 19/5, kíp trực ở khoa Sản cho chị Bích sinh thường nhưng không được nên chuyển sang phẫu thuật. Khi bé trai chào đời, bác sĩ thông báo với người chồng là sản phụ không qua khỏi.

Theo bác sĩ Hữu, có thể chị Bích bị thuyên tắc ối. Đây là một trong những tai biến sản khoa rất nguy hiểm. Còn lãnh đạo khoa Sản thì nhận định không loại trừ sản phụ bị suy hô hấp, suy tuần hoàn và sốc phản vệ.

Trước thông tin trên, người nhà sản phụ cho rằng họ thấy một nữ điều dưỡng đè lên bụng chị Bích, bác sĩ Hữu nói có thể nhân viên y tế làm động tác hô hấp nhân tạo khi nạn nhân bị ngưng tim.

Hiện, thi thể chị Bích được lưu giữ lại bệnh viện để chờ làm thủ tục pháp y. Còn bé trai sơ sinh sức khỏe rất yếu nên gia đình xin chuyển vào TP Rạch Giá để có điều kiện chăm sóc tốt hơn.

San phu tu vong o Phu Quoc anh 2
Bệnh viện đa khoa Phú Quốc (chấm đỏ). Ảnh: Google Maps.

Mẹ con sản phụ tử vong khi sinh

Sản phụ nhập Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk Mil sinh, sau khi rặn được hai lần thì tim ngừng thở phải chuyển lên tuyến trên. Tuy nhiên, sản phụ và thai nhi đã chết sau đó.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm