Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Một phụ nữ thoát khỏi vụ rơi máy bay Trung Quốc nhờ đổi vé ở phút chót

Một phụ nữ tại Trung Quốc đã thoát khỏi tai nạn máy bay MU5735 - chở 132 người, bị rơi tại Quảng Tây, Trung Quốc - do đổi sang chuyến bay sớm hơn vào phút chót.

Chia sẻ với truyền thông địa phương ngày 21/3 tại Quảng Châu, người phụ nữ cho biết cô chuẩn bị lên máy bay số hiệu MU5735 của hãng hàng không China Eastern, nhưng đã đổi lịch trình vào phút chót và lên chuyến bay sớm hơn.

Cô nói rằng chị gái và bốn người bạn của cô đã lên chuyến bay gặp tai nạn. "Bây giờ tôi chỉ biết chờ đợi tin tức. Tôi rất buồn", cô nói.

Một người dân gần điểm máy bay rơi nói với China News Service rằng anh đã chạy xe máy đến hiện trường sau khi nghe một tiếng nổ lớn.

Anh nói rằng đã thấy nhiều mảnh vỡ ở hiện trường, bao gồm cánh máy bay và nhiều mảnh quần áo ở trên cây.

China Eastern cuối ngày 21/3 xác nhận một số người thiệt mạng trong vụ rơi máy bay, nhưng từ chối cung cấp thêm chi tiết.

"Hãng gửi lời chia buồn sâu sắc tới các hành khách và thành viên phi hành đoàn thiệt mạng trong vụ rơi máy bay", China Eastern cho biết trong tuyên bố, theo AFP.

May bay China Eastern roi tai Trung Quoc anh 1

Đường đi của máy bay số hiệu MU5735 thuộc hãng China Eastern trước khi rơi ở phía tây nam Trung Quốc. Ảnh: Flightradar.

Trước đó, đài CCTV đưa tin máy bay số hiệu MU5735 của hãng China Eastern chở 132 người đã rơi ở khu vực phía tây nam Trung Quốc.

Máy bay rơi ở vùng nông thôn gần thành phố Ngô Châu, vùng Quảng Tây, và đã gây ra một đám cháy lớn.

Chuyến bay này khởi hành từ Côn Minh đi Quảng Châu lúc 13h11 (giờ địa phương), theo dữ liệu từ FlightRadar24. Dữ liệu theo dõi của FlightRadar24 kết thúc vào lúc 14h22 (giờ địa phương), khi máy bay ở độ cao gần 1.000 m và đang có vận tốc gần 700 km/h.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nói ông bị "sốc" vì vụ rơi máy bay và yêu cầu các cơ quan điều tra sự việc.

Nhà lãnh đạo Trung Quốc cũng kêu gọi tập trung "mọi nỗ lực" cho việc cứu hộ và tìm ra "nguyên nhân của vụ tai nạn càng sớm càng tốt", theo AFP. Ông cũng ra chỉ thị "đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hoạt động hàng không dân dụng”.

Đám cháy bốc lên khi chiếc máy bay Trung Quốc rơi xuống Máy bay Boeing 737 của hãng hàng không China Eastern Airlines gặp tai nạn và rơi trên địa phận khu tự trị Quảng Tây, Trung Quốc, gây ra hỏa hoạn tại một khoảng rừng lớn.

Máy bay Trung Quốc đột ngột giảm độ cao hơn 6.000 m trước khi rơi

Dữ liệu trên trang theo dõi hàng không cho thấy máy bay của hãng China Eastern rơi ở phía tây nam Trung Quốc đã bất ngờ giảm độ cao hơn 6.000 m chỉ trong hơn một phút.

Hãng bay Trung Quốc đưa ra xác nhận đầu tiên về người thiệt mạng

Hãng hàng không China Eastern thông báo có nạn nhân thiệt mạng trong vụ rơi máy bay chở 132 người ở phía tây nam Trung Quốc ngày 21/3, nhưng không nêu chi tiết.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm