Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Một phụ nữ Afghanistan bị ném đá đến chết

Một phụ nữ Afghanistan bị vùi đất tới cổ và ném đá đến chết sau khi trốn gia đình để đi theo bạn trai.

1
Hiện trường vụ ném đá một phụ nữ Afghanistan. Ảnh: Telegraph

Clip ghi lại cho thấy Rokhshana, khoảng 19 đến 21 tuổi, bị đất vùi tới cổ và nhiều đàn ông đội khăn ném đá đến chết trong khi người yêu của cô bị đánh, BBC đưa tin ngày 4/11.

Nạn nhân liên tục nói trung thành với đạo Hồi khi đá bay vào người. Cô cũng kêu khóc, van xin nhưng không có tác dụng.

Báo địa phương Tolo cho hay vụ xử tử diễn ra cách đây một tuần bên ngoài Firozkoh, thủ phủ của tỉnh Ghor do phiến quân Taliban kiểm soát.

Rokhshana và bạn trai 23 tuổi được cho là bỏ trốn trong khi gia đình đã sắp xếp cô kết hôn với một người đàn ông khác, lớn hơn Rokhshana nhiều tuổi nhưng cô không thuận.

Rokhshana bị cáo buộc quan hệ tình dục với người yêu, hành động không thể tha thứ trong đạo Hồi, đặc biệt ở vùng nông thôn Afghanistan.

Bạn trai của Rokhshana bị đánh rồi được thả còn cô tử vong vì vết thương quá nặng. 

“Đây là lần ném đá đầu tiên trong khu vực trong năm nay nhưng sẽ không là vụ cuối cùng”, Seema Joyenda, một trong hai nữ quan chức tỉnh Ghor, nói.

Joyenda nhận định thêm rằng phụ nữ ở Afghanistan đang đối mặt với nhiều vấn đề. Ở Ghor, tư tưởng bảo thủ còn rất nặng nề.

Obama hoãn kế hoạch rút quân khỏi Afghanistan

Tổng thống Mỹ Barack Obama dự kiến công bố kế hoạch giữ 5.500 quân ở Afghanistan tới năm 2017 dù ông từng hứa sẽ chấm dứt cuộc chiến của Mỹ ở quốc gia này trước khi mãn nhiệm.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm