Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Một người Việt Nam chết do bão tuyết tại Himalaya

Ít nhất 17 người thiệt mạng và 100 người bị thương vì một trận bão tuyết ở dãy Himalaya, gồm một công dân Việt Nam

a
Dãy Himalaya ở Nepal. Ảnh: AFP

Các nạn nhân gồm 9 người nước ngoài (4 người Canada, 2 người Israel, 1 người Ấn Độ, 1 người Ba Lan, 1 người Việt Nam) và 8 người Nepal. Họ gặp nạn trong một chặng leo núi phổ biến. Hơn 100 người vẫn đang mất liên lạc sau cơn bão tuyết, AFP dẫn lời giới chức địa phương.

Trận bão tuyết xuất hiện do ảnh hưởng của bão Hudhud, vốn quét qua bờ đông của nước láng giềng Ấn Độ. Bão tuyết ập xuống các nhóm leo núi tại tuyến đường Annapurna nổi tiếng, ngay khi họ cố tìm cách leo qua ngọn Dhaulagiri ở miền trung của Nepal hôm 14/10. Đây là ngọn núi hay có tuyết lở.

Khi thời tiết thuận lợi hơn trong ngày 15/10 tại các vùng Mustang và Manang xa xôi, các nhân viên cứu hộ đã vượt qua lớp tuyết dày tới thắt lưng để tìm thấy 27 người leo núi. Tuy nhiên, tổng cộng 168 khách du lịch nước ngoài đã đăng ký đi leo núi tại khu vực này và giới chức vẫn đang cố gắng để tìm ra vị trí của họ, quan chức cảnh sát Ganesh Rai cho hay. Ông Rai là người chỉ huy nỗ lực tìm kiếm.

Hồi tháng 4, sự cố thảm khốc nhất đã xảy ra tại đỉnh Everest, khiến 16 người thiệt mạng và kéo theo việc tuyến đường lên đỉnh núi cao nhất thế giới bị đóng, điều chưa từng có trong lịch sử.

Thành Nam

Bạn có thể quan tâm