Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Một người Trung Quốc bỏ 1,4 triệu USD mua bồ câu đua tốt nhất thế giới

Một người Trung Quốc đã trả 1,4 triệu USD để mua chú chim được mệnh danh là bồ câu đua đường trường tốt nhất thế giới.

Theo CNN, con chim được đấu giá hôm 18/3 là con bồ câu giống Bỉ có tên Armando và được PIPA, tổ chức tiến hành cuộc đấu giá, quảng cáo là chú bồ câu đua đường trường "xuất sắc nhất mọi thời đại". 

Trong phiên cuối cuộc đấu giá, con bồ câu Armando đã trở thành mục tiêu cạnh tranh của 2 khách hàng từ Trung Quốc. Từ mức 600.000 USD, giá của Armando leo thang nhanh chóng và đạt 1,4 triệu USD chỉ trong 1 giờ. Đây cũng là giá bán cuối cùng của chú bồ câu.

dau gia bo cau anh 1
Hình ảnh chim bồ câu Armando trên website của PIPA. Ảnh: PIPA.

Ông Jiangming Liu, đại diện của PIPA tại Trung Quốc, cho biết đây là mức giá lớn gấp nhiều lần kỳ vọng của tổ chức này: "Tất cả chúng tôi đều bất ngờ".

Joel Verschoot, chủ sở hữu Armando, cũng bán tổng cộng 178 con bồ câu tại cuộc đấu giá, thu về tổng cộng hơn 2,5 triệu USD. Trong số những con chim được sinh cùng mẹ với Armando, con bồ câu Contador được bán với giá 225.000 USD.

PIPA cho biết Armando là con chim được bán đấu giá cao nhất thế giới, bỏ xa giá trị của con chim xếp sau. Trong cuộc đấu giá năm 2017, một người Trung Quốc tên Xing Wei đã bỏ 450.000 USD để mua con bồ câu có tên Nadine.

Đua bồ câu từ lâu thịnh hành trong giới thượng lưu và trung lưu tại Trung Quốc. Sun Yan, phó tổng thư ký Hiệp hội đua bồ câu Bắc Kinh, cho biết ít nhất 100.000 con bồ câu được ấp nở nhân tạo đang sống tại Bắc Kinh, và hơn 90.000 con trong số đó được đăng ký với các hiệp hội đua bồ câu.

dau gia bo cau anh 2
Một trại nuôi bồ câu tại Trung Quốc. Ảnh: NPR.

Các cuộc đua bồ câu được tổ chức vào mùa xuân và mùa thu. Người chủ sở hữu những con bồ câu thắng giải có thể thu về những phần thưởng trị giá tới hàng chục nghìn USD.

Ông Liu cho biết đua bồ câu đang ngày càng phổ biến khắp nơi tại Trung Quốc. Đây là hình thức cá cược hợp pháp duy nhất tại Trung Quốc, nơi hầu như mọi hình thức đánh bạc khác đều bị cấm.

"Tất cả mọi người đều có thể tham gia, từ giới bình dân cho tới người giàu. Người bình thường thì mua bồ câu rẻ, người giàu có thể mua bồ câu đắt tiền. Trò chơi này sẽ ngày càng phát triển trong tương lai", ông Liu cho biết.

Trung Quốc thế kỷ 19 qua những bức ảnh hiếm

Triển lãm mới của nhà sưu tầm Stephan Loewentheil mang đến cái nhìn chân thực về Trung Quốc thế kỷ 19 qua những bức ảnh đầu tiên của nghệ thuật nhiếp ảnh nước này.

Trung Quốc đầu tư hàng tỷ USD để hạ bệ siêu máy tính mạnh nhất của Mỹ

Sau khi bị Mỹ vượt mặt vào năm 2018, Trung Quốc quyết tâm đòi lại vị trí nước sở hữu siêu máy tính mạnh nhất thế giới với một kế hoạch trị giá hàng tỷ USD.



Duy Anh

Bạn có thể quan tâm