Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Một người biểu tình thiệt mạng, bạo loạn bùng nổ tại Pháp

Bạo loạn đang bùng nổ tại Pháp sau khi một người biểu tình thiệt mạng vì trúng lựu đạn gây choáng của cảnh sát hồi tuần trước.

Cảnh sát đang dùng hơi cay chặn người biểu tình.
Cảnh sát đang dùng hơi cay chặn người biểu tình.

Sau cái chết của người biểu tình tên Rémi Fraisse, 21 tuổi, vào tuần trước, các cuộc biểu tình nổ ra tại nhiều địa điểm như Nantes, Toulouse, Lille, Bordeaux, Avignono và cả Paris rồi sau đó biến thành bạo động, RT đưa tin.

Theo các phương tiện truyền thông Pháp, ở phía đông Paris, 66 người biểu tình đã bị bắt giữ vì tấn công cảnh sát và sở hữu vũ khí trái phép. Trước tháp Eiffel cũng có một đám đông người biểu tình tụ tập hòa bình.

Tình trạng ở Nantes và Toulouse rất bạo động khi nhiều người biểu tình đeo mặt nạ và đội mũ trùm đầu đã ném lựu đạn và đập vỡ các biển hiệu trên đường phố. Một số còn ném cả những chai chứa axit và đá vào các lực lượng an ninh.

Lực lượng an ninh đã cố chặn người biểu tình bằng cách bắn hơi cay và đạn cao su.

Quang cảnh hỗn loạn tại Nantes, miền Đông nước Pháp hôm 1/11.
Quang cảnh hỗn loạn tại Nantes, miền đông nước Pháp hôm 1/11.

Theo Bộ Nội vụ Pháp, ít nhất 9 người, bao gồm 4 nhân viên cảnh sát, bị thương trong các vụ đối đầu và 34 người đã bị bắt giữ tại hai khu vực này.

Rémi Fraisse đã thiệt mạng khi tham gia biểu tình phản đối dự án đập trong vùng đất ngập nước Testet, gần thị trấn phía tây nam Lisle-sur-Tarn hôm 26/10. Sau cuộc đối đầu căng thẳng giữa cảnh sát và lực lượng an ninh, anh này đã thiệt mạng với một vết thương ở lưng. Đây là trường hợp thiệt mạng đầu tiên trong một cuộc biểu tình tại Pháp kể từ năm 1986.

Tổng thống Pháp Francois Hollande đã kêu gọi tiến hành điều tra vụ việc. Kết quả điều tra ban đầu cho thấy Fraisse bị thiệt mạng bởi một quả "lựu đạn gây choáng" mà cảnh sát Pháp thường sử dụng để trấn áp các cuộc bạo loạn nghiêm trọng, và được coi là không gây chết người.

http://infonet.vn/phap-mot-nguoi-bieu-tinh-thiet-mang-bao-loan-bung-no-post148601.info

Theo Phạm Khánh/Infonet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm