Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Một người bị bắn chết trong biểu tình ở Mỹ

Một người thiệt mạng do trúng đạn khi tham gia cuộc biểu tình phản đối cảnh sát diễn ra ở thành phố Charlotte, bang North Carolina, đêm 21/9.

Giám đốc cảnh sát Charlotte, ông Kerry Putney, xác nhận về trường hợp tử vong nhưng không tiết lộ thông tin nạn nhân, theo Guardian. Ông cũng khẳng định, cảnh sát không phải là người nổ súng trong sự cố này.

Buổi tuần hành ban đầu diễn ra ôn hòa, nhưng sau đó bùng phát thành bạo lực khi cảnh sát dàn hàng để chặn người biểu tình tại một giao lộ ở trung tâm Charlotte. Tại đây, cảnh sát dùng đạn cao su và hơi cay để giải tán người biểu tình. Đám đông tức giận đã ném pháo sáng và gạch đá vào cảnh sát.

nguoi bieu tinh bi ban o My anh 1
Người biểu tình đụng độ với cảnh sát ở thành phố Charlotte đêm 21/9. Ảnh: Reuters.

Theo Reuters, hơn 15 cảnh sát đã bị thương sau khi đụng độ với người biểu tình. 

Các vụ biểu tình nhằm phản đối vụ việc một cảnh sát bắn chết người đàn ông da đen tên Keith Scott hồi tuần trước dù nạn nhân không mang vũ khí. 

"Chúng tôi đã quá mệt mỏi với việc cảnh sát liên tục tấn công những người anh em da đen của chúng tôi", ông Blanche Penn, một nhà hoạt động nói với Reuters khi cùng xuống đường vào đêm 21/9.

12 cảnh sát bị bắn ở Mỹ, 5 người chết

5 cảnh sát ở thành phố Dallas thiệt mạng và 7 cảnh sát khác bị thương vì bị bắn giữa dòng người biểu tình và khi đọ súng. Một nghi phạm bị bao vây và đã chết vì bom của cảnh sát.

Đấu súng ở Mỹ, 3 cảnh sát thiệt mạng

6 cảnh sát trúng đạn, 3 trong số đó đã thiệt mạng và một tay súng bị bắn chết trong vụ đấu súng ở Baton Rouge, bang Louisiana ngày 17/7.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm