Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Một ngày trải nghiệm nhà máy sữa của các em nhỏ

Các em nhỏ đã có một ngày tham quan và trải nghiệm đầy thú vị tại nhà máy sữa Việt Nam (Mega), Bình Dương. Đây là một trong 3 siêu nhà máy sữa của thế giới.

Vinamilk anh 1
Đây là lần đầu tiên các em nhỏ được tham quan siêu nhà máy sữa của thế giới với tổng diện tích 20 ha, đạt công suất 2,4 triệu lít sữa/ngày. Dây chuyền sản xuất hiện đại và quy trình làm ra những hộp sữa uống mỗi ngày khiến các bé vô cùng thích thú.
Vinamilk anh 2
Những chú robot xuất hiện, di chuyển tấm pellet sữa vào nhà kho khiến các bạn nhỏ reo hò phấn khích. Ngay lập tức, “nhân công” đặc biệt này trở thành những người bạn đáng yêu.
Vinamilk anh 3
Sau khi tìm hiểu về dây chuyền sản xuất sữa, cả đoàn đến khám phá kho thông minh. “Sao kho này cao quá cô ơi?”, “Làm sao đưa được thùng sữa lên tận trên cao như vậy ạ?”, “Có bao nhiêu thùng sữa trong kho vậy cô?”… là những câu hỏi dễ thương của đoàn khách nhí.
Vinamilk anh 4
Cùng con khám phá siêu nhà máy sữa của Vinamilk là hoạt động đặc biệt được tổ chức riêng cho các bé nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 và dịp hè 2018. Hoạt động này không chỉ giúp cả gia đình có thêm nhiều kỷ niệm mà còn tạo cơ hội để các em nhỏ hiểu hơn công việc của cha mẹ, đồng thời khám phá thêm nhiều kiến thức mới và nuôi dưỡng ước mơ tương lai.
Vinamilk anh 5
Chị Diệp Thị Ánh - nhân viên khối kinh doanh chia sẻ: “Sau thời gian công tác tại Vinamilk với nhiều hoạt động ý nghĩa vì trẻ em, cộng đồng, chuyến tham quan siêu nhà máy sữa này đã cho tôi rất nhiều cảm xúc. Hoạt động này đã giúp cả gia đình có thêm thời gian vui chơi cùng nhau, các bé hiểu rõ hơn về công việc của cha mẹ, đồng thời được gặp gỡ và giao lưu với bạn bè mới”.
Vinamilk anh 6
“Em cảm thấy rất tự hào và hãnh diện vì Việt Nam có một nhà máy sữa đạt chất lượng cao, máy móc hiện đại với những chú robot thông minh, đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng” - bé Nguyễn Truyền Vân Anh, 14 tuổi đã viết trong phiếu cảm nhận sau chương trình.
Vinamilk anh 7
Bé Ngô Dương Ngọc Hân cho biết: “Em rất thích xem nhà máy sữa. Tại đây có rất nhiều robot thông minh và những điều thú vị khác. Em rất vui vì được làm quen với các anh chị”.
Vinamilk anh 8
Ông Nguyễn Trung - Chủ tịch Công đoàn Công ty Vinamilk chia sẻ: “Chuyến tham quan nhà máy là món quà công ty gửi tặng đến các cháu thiếu nhi nhân tháng hành động vì trẻ em và dịp hè 2018. Chúng tôi muốn mang đến cho các cháu nhiều trải nghiệm bổ ích và lý thú, giúp các bé thêm hiểu và tự hào về nơi làm việc của cha mẹ. Quan trọng hơn, những trải nhiệm, nhận thức sẽ nảy sinh, nuôi dưỡng và chấp cánh cho ước mơ của các bé”.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm