Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Việt chuộng sản phẩm nào nhất?

Theo báo cáo Brand Footprint của Kantar WorldPanel vừa công bố, Vinamilk tiếp tục giữ vị trí là thương hiệu được người tiêu dùng lựa chọn mua nhiều nhất tại 4 thành phố chính.

Nghiên cứu Brand Footprint (Dấu chân thương hiệu) do Kantar Worldpanel thực hiện trên 73% dân số thế giới với 1 tỷ hộ gia đình tại 43 quốc gia, 5 lục địa, tổng mức đóng góp trong GDP toàn cầu là 75%. Cụ thể, Kantar Worldpanel nghiên cứu các thương hiệu thuộc lĩnh vực thức uống, thực phẩm, sữa và sản phẩm thay thế sữa, chăm sóc sức khỏe - sắc đẹp và gia đình. Bảng xếp hạng năm nay phân tích trên 18.000 thương hiệu và sử dụng dữ liệu thu thập trong 12 tháng tính đến tháng 11/2017.

Bảng xếp hạng Brand Footprint được thiết lập dựa trên thông tin về hành vi mua sắm của người tiêu dùng trên thực tế thay vì dựa trên thị hiếu hay thái độ của họ đối với thương hiệu. Thước đo chính của Brand Footprint là chỉ số điểm tiếp cận người tiêu dùng (Consumer Reach Points - CRPs). Chỉ số này cho biết số lượng hộ gia đình trên thế giới chọn mua một thương hiệu (tỷ lệ hộ mua) và mức độ thường xuyên mua (tần suất mua).

Vinamilk anh 1
Vinamilk 4 năm liên tiếp được bình chọn là thương hiệu được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất.

Theo báo cáo, Vinamilk là thương hiệu có chỉ số điểm tiếp cận người tiêu dùng (Consumer Reach Points - CRPs) cao nhất. Đây là năm thứ 4 năm liên tiếp (2014-2017), thương hiệu sữa Việt nằm trong top 3 nhà sản xuất sở hữu các thương hiệu được chọn mua nhiều nhất ở cả 4 thành phố và khu vực nông thôn Việt Nam trong nhóm hàng tiêu dùng nhanh (FMCG).

Ngoài Vinamilk, bảng xếp hạng này cũng có sự góp mặt của nhiều thương hiệu tên tuổi khác như: Unilever, Masan Consumer, Suntory PepsiCo, Ajinomoto, Calofic, P&G...

Trong ngành hàng sữa và các sản phẩm thay thế sữa, Vinamilk cũng là nhà sản xuất có nhiều nhãn hiệu sản phẩm được tin dùng nhất trên cả nước.

Kết quả này có được nhờ chất lượng sản phẩm, sự nhận biết thương hiệu của người tiêu dùng và hệ thống phân phối rộng khắp trên toàn quốc của công ty có hơn 40 năm thành lập, phát triển.

Vinamilk anh 2
Vinamilk chú trọng đầu tư hệ thống nhà máy hiện đại.

Công ty luôn tiên phong trong cải tiến và phát triển sản phẩm mới, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế khắt khe nhất. Trong đó nổi bật là sản phẩm sữa tươi Vinamilk 100% organic cao cấp (sữa tươi organic chuẩn châu Âu đầu tiên ở Việt Nam); sữa đậu nành hạt óc chó vừa ra mắt trong quý II/2018; sữa bột trẻ em Vinamilk Optimum Gold (nhãn hàng số 1 trong phân khúc sữa cao cấp cho trẻ em).

Ngoài việc giới thiệu các sản phẩm chất lượng quốc tế, Vinamilk còn xây dựng hệ thống trang trại bò sữa, nhà máy và hệ thống phân phối trải dài khắp Việt Nam. Điều này giúp công ty sẵn sàng hội nhập, tăng sức cạnh tranh với các sản phẩm sữa nước ngoài, đưa sữa của Việt Nam vươn ra thế giới.

Vinamilk anh 3
Thương hiệu sữa cũng đầu tư xây dựng hệ thống trang trại đạt tiêu chuẩn trên khắp cả nước.

Những sáng tạo và nỗ lực này đã giúp người tiêu dùng nhận biết, ghi nhớ và tin dùng thương hiệu nhiều hơn. Đây chính là những tham số đo lường sự tăng trưởng của một nhãn hàng trong Brand Footprint của Kantar Worldpanel.

Ngoài giải thưởng và bình chọn uy tín của các tổ chức trong, ngoài nước trong lĩnh vực kinh doanh sản xuất, Vinamilk còn là nơi làm việc được yêu thích nhất Việt Nam (theo Anphabe năm 2018). Sự phát triển bền vững “từ trong ra ngoài” của Vinamilk là minh chứng cho định hướng đúng đắn của thương hiệu trong mục tiêu giữ vững vị thế công ty dinh dưỡng số 1 tại Việt Nam và đem thương hiệu sữa Việt vươn tầm thế giới.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm