Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Một ngày luyện tập của đội rà phá bom mìn

Để trở thành chuyên viên rà phá bom mìn, các sĩ quan phải trải qua chương trình luyện tập vất vả, đòi hỏi độ chính xác cao.

Một cảnh sát thuộc đội phá bom thực hiện việc cắt dây thép. Hoạt động này nằm trong chương trình đào tạo căn bản trong một buổi huấn luyện tại trại quân sự ở thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, ngày 6/5/2014.
Một cảnh sát thuộc đội phá bom ở Trung Quốc thực hiện việc cắt dây thép. Hoạt động này nằm trong chương trình đào tạo căn bản của buổi huấn luyện tại trại quân sự ở thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam.
Sĩ quan sẽ thực hiện bài tập giẫm lên những cây kim kéo dài trong 2-3 tiếng. Mục đích của bài tập là nâng cao sức chịu đựng của thành viên đội dỡ bom.
Sĩ quan sẽ thực hiện bài tập giẫm lên những cây kim. Hoạt động này kéo dài trong 2-3 tiếng. Mục đích của bài tập là nâng cao sức chịu đựng của thành viên đội dỡ bom.
Các sĩ quan sẽ mặc bộ quần áo chuyên dụng, nặng 25 kg trong quá trình đào tạo. Sức nặng của bộ quần áo cùng các thiết bị bảo vệ khiến họ chỉ có thể giao tiếp với nhau qua ngôn ngữ cơ thể.
Các sĩ quan sẽ mặc bộ quần áo chuyên dụng nặng 25 kg trong quá trình đào tạo. Sức nặng của bộ quần áo cùng mũ bảo hiểm khiến họ chỉ có thể giao tiếp với nhau qua ngôn ngữ cơ thể.
Một cảnh sát chuẩn bị thực hiện bài luyện tập tháo dỡ bom trong làn khói dày đặc. Người ta dùng khói để mô phỏng môi trường hoạt động trong thực tế.
Một cảnh sát chuẩn bị thực hiện bài luyện tập tháo dỡ bom trong làn khói dày đặc. Người ta dùng khói để mô phỏng môi trường hoạt động trong thực tế.
Một sĩ quan phát hiện ra chất nổ và sử dụng thiết bị chuyên dụng để đánh giá loại chất nổ.
Một sĩ quan phát hiện ra chất nổ và sử dụng thiết bị chuyên dụng để xác nhận bản chất của chất nổ đó. 
a
Các chuyên viên dỡ bom mìn phải luôn linh hoạt và chính xác trong khâu lựa chọn công cụ dùng để thực hiện nhiệm vụ.
a

Binh sĩ vô hiệu hóa chất nổ.

Một sĩ quan nhẹ nhàng lau chùi bụi bẩn dính trên quần áo bảo vệ sau khi kết thúc buổi đào tạo.
Khi kết thúc buổi đào tạo, sĩ quan nhẹ nhàng lau chùi bụi bẩn dính trên quần áo chuyên dụng. Nó chính là "lá chắn" bảo vệ các sĩ quan khỏi các thương tích.

Quá trình lắp ráp bom thông minh trên tàu sân bay Mỹ

Hải quân Mỹ đưa bom thông minh JDAM lên tàu sân bay ở dạng rời, sau đó các kỹ thuật viên sẽ lắp ráp chúng trước khi sử dụng.

Hải Anh

Ảnh: China Daily

Bạn có thể quan tâm