Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Một ngày cùng con gái vẽ tranh, đọc sách của HH Ngọc Diễm

Người đẹp sinh năm 1987 cho biết, niềm vui của cô là ở cạnh con gái. Sự ngây thơ của Chiko giúp người đẹp thấy thoải mái và có thêm động lực trong công việc.

Đầu tháng 8, Hoa du lịch Việt Nam 2008 - Ngọc Diễm gây bất ngờ khi thừa nhận đã làm mẹ của bé gái 5 tuổi. Song người đẹp không không thích cụm từ “bà mẹ đơn thân”. Theo cô, bố của Chiko (tên con gái) vẫn ở cạnh hai mẹ con làm chỗ dựa tinh thần và vật chất. Dù bận rộn với công ty riêng song Ngọc Diễm luôn dành thời gian chăm sóc con gái vào mỗi tối và cuối tuần.
Hoa hậu thường đưa bé Chiko xuống phố, tham gia các hoạt động ngoại khóa vào dịp cuối tuần. "Công chúa nhỏ" thích vẽ nên được mẹ đưa đến một quán cà phê dành cho những người thích hội họa. Đây cũng là địa điểm Chiko yêu thích mỗi khi được mẹ đưa đi chơi.
Được mẹ hướng dẫn cách tô màu, viết chữ, cô nhóc hào hứng vẽ lại một số hình ảnh đơn giản. Ngọc Diễm tự hào khi nói về con gái: "Chiko là cô bé ngoan ngoãn, hiếu động và thông minh. Khi được vài tuổi bé đã bộc lộ những sở thích hội họa, âm nhạc và giao tiếp nhanh nhẹn. Dù bận rộn với lịch làm việc, song con gái luôn là mối quan tâm lớn nhất của tôi".
Khi quyết định công khai con gái 5 tuổi, Ngọc Diễm mất nhiều thời gian để đấu tranh tâm lý. Cô lo sợ con còn quá nhỏ để được truyền thông, công chúng quan tâm, hay việc được chú ý sẽ ảnh hướng đến đời sống riêng của bé. 
Bà mẹ 29 tuổi coi con gái như "báu vật" cần nâng niu, chăm sóc và gần gũi mỗi ngày. Thế nhưng, Hoa hậu cũng hướng dẫn, chỉ dạy con cách hoạt động độc lập trong cuộc sống hàng ngày. Khi mẹ vắng nhà, Chiko tự giác ăn học, nghỉ ngơi... đúng giờ chứ không đợi bà ngoại nhắc nhở, thúc giục.
Niềm vui, hạnh phúc của Ngọc Diễm là được ở cạnh thiên thần nhỏ. "Sự ngây thơ của con khiến tôi không còn mệt mỏi hay stress vì công việc. Chơi với con là cách thư giãn hiệu quả nhất", cô nói. Trong ảnh, nhóc tỳ được mẹ hướng dẫn cách rót trà.
Vừa bắt đầu đi học nên Chiko rất thích chuyện tranh. Bà mẹ sinh năm 1987 thường đưa con gái đến hiệu sách tại trung tâm quận 1 và để con tùy ý chọn mua chuyện cổ tích.
Từ lúc 4 tuổi, Chiko đã được mẹ cho học tiếng Anh nên nhóc tỳ rất để tâm đến khu vực trưng bày sách ngoại văn.
Ngọc Diễm cho biết, cô muốn Chiko phát triển toàn điện về nhân cách và năng khiếu nên rất tôn trọng sở thích của con gái. Sắp tới, Hoa hậu Du lịch còn cho Chiko tham gia lớp học về kỹ năng mềm dành cho thiếu niên, nhi đồng.

Min An - Bá Ngọc

Bạn có thể quan tâm