Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Một ngày của đội cảnh sát bảo vệ Tử Cấm Thành

Xe đạp là phương tiện tuần tra thuận tiện nhất của cảnh sát khi họ phải di chuyển trong Cố Cung rộng 720.000 m2 và rất đông khách thăm quan ở giữa thủ đô Trung Quốc.

a

Đồn cảnh sát tại Bảo tàng Cố Cung là đơn vị chịu trách nhiệm về an ninh trật tự của Tử Cấm Thành, cung điện của triều đình phong kiến Minh, Thanh của Trung Quốc. Tử Cấm Thành tọa lạc ở trung tâm thủ đô Bắc Kinh và là địa điểm du lịch nổi tiếng, có lượng khách thăm quan khổng lồ mỗi ngày.

Thách thức lớn nhất mà cảnh sát phải đối mặt là việc kiểm soát đám đông. Bởi Tử Cấm Thành tiếp đón khoảng 200.000 lượt khách chỉ trong một ngày vào giai đoạn cao điểm từ tháng 4 đến tháng 10.
Thách thức lớn nhất mà cảnh sát phải đối mặt là việc kiểm soát đám đông, bởi Tử Cấm Thành tiếp đón khoảng 200.000 lượt khách mỗi ngày vào giai đoạn cao điểm từ tháng 4 đến tháng 10, theo China Daily.
a

Liu Guanghe, trưởng đồn cảnh sát, đang trao đổi nhiệm vụ cùng hai sĩ quan. "Trung bình một ngày, mỗi cảnh sát phải canh chừng hơn 10.000 người", ông Liu tiết lộ.

a

Các nhân viên làm việc trong phòng quan sát an ninh qua camera. Đội ngũ cảnh sát cũng cần giám sát những kẻ bán vé chui, những hướng dẫn viên du lịch không có giấy phép hay người bán hàng rong.

Sau khi hết giờ tham quan, cảnh sát tuần tra toàn bộ Tử Cấm Thành để đảm bảo du khách không bỏ quên tài sản của họ.
Sau khi hết giờ tham quan, cảnh sát tuần tra toàn bộ Tử Cấm Thành để đảm bảo du khách đã rời khỏi khu di tích.
Cảnh sát chỉ có nửa tiếng ăn trưa. Họ có thể trò chuyện thoải mái và thư giãn trong khoảng thời gian này.
Cảnh sát chỉ có nửa tiếng ăn trưa. Họ có thể trò chuyện thoải mái và thư giãn trong khoảng thời gian này.
Xe đạp là phương tiện tuần tra thuận tiện nhất của cảnh sát khi họ phải di chuyển trong cung điện rộng 720.000 m2 và rất đông người.
Xe đạp là phương tiện tuần tra thuận tiện nhất của cảnh sát khi họ phải di chuyển trong Cố Cung rộng 720.000 m2 và rất đông người.

Những phương tiện di chuyển kỳ lạ của binh sĩ

Nhiều cuộc chiến của nhân loại đã chứng minh vai trò của động vật, vì vậy, quân đội một số nước ngày nay vẫn chọn động vật là phương tiện di chuyển.

Phương tiện độc đáo của cảnh sát giao thông thế giới

Cảnh sát Ai Cập cưỡi lạc đà, cảnh sát Pháp trượt patin, trong khi cảnh sát giao thông ở UAE là công việc khiến nhiều người thèm muốn vì được sử dụng dàn xe siêu sang.

Hải Anh

Ảnh: China Daily

Bạn có thể quan tâm