Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc sống về đêm của những 'nữ hoàng hóa trang' Trung Quốc

Dùng bút kẻ mắt tô hàng lông mi thêm quyến rũ, khoác bộ váy gợi cảm và đi giày cao gót, nhiều người đàn ông trở thành "nữ hoàng hóa trang" tại một câu lạc bộ đêm Trung Quốc.

“Nữ hoàng hóa trang” Baomei (phải) và Xiaoyi (trái) chuẩn bị trang phục cho một đêm diễn tại câu lạc bộ Chunai 98 ở thành phố Nam NInh, tỉnh Quảng Tây. Người ta gọi những người đàn ông ăn mặc và hóa trang y hệt phụ nữ nhằm mục đích giải trí là “nữ hoàng hóa trang”.

Caomei dùng quạt để làm khô lớp trang điểm và sau đó chỉnh trang lại quần áo trong khu hậu trường của câu lạc bộ. Với sự trợ giúp của các dụng cụ trang điểm như phấn son, lông mi hay tóc giả cùng những chiếc áo ngực, những người đàn ông dù béo hay da dẻ nhăn nheo đều có thể “biến hóa” thành những cô nàng quyến rũ. 

Caomei đội mũ được làm từ lông cò lên đầu trước khi lên sân khấu. Nó giúp Caomei trở nên lộng lẫy và nữ tính hơn rất nhiều.

 Trong khi đó, Baomei dùng bút kẻ mắt chỉnh lại nhan sắc thêm lộng lẫy hơn.
Trong khi đó, Baomei dùng bút kẻ mắt tô hàng lông mi thêm dài và quyến rũ. Những người làm công việc như Caomei, Baomei hay Xiaoyi thường tới từ nhiều tỉnh khác nhau, theo Daily Mail.
Baomei chỉnh sửa trang phục lần cuối. Anh đi đôi giày cao gót như nhiều phụ nữ khác.
Baomei chỉnh sửa trang phục lần cuối. Anh đi đôi giày cao gót như nhiều phụ nữ khác.
Họ xuất hiện trên sân khâu như những nữ hoàng sắc đẹp thực thụ.
Sau thời gian dài trang điểm kỹ càng, họ xuất hiện trên sân khâu như những nữ hoàng sắc đẹp thực thụ.
Shancun
Shancun, một "nữ hoàng trang điểm" đã lớn tuổi, biểu diễn bài múa cột tại câu lạc bộ Chunai 98  hôm 10/1. Rất đông khách tới câu lạc bộ vào buổi tối.
Đôi giày đen cao cổ rất hợp với bộ trang phục màu đen khêu gợi. Khi kết thúc màn múa, bộ tóc giả của Shancun vẫn không bị
Đôi giày đen cao cổ rất hợp với bộ trang phục màu đen khêu gợi. Khi kết thúc màn múa, bộ tóc giả của Shancun vẫn ở nguyên vị trí dù bài múa của "cô" gồm nhiều động tác mạnh mẽ.
Mianbao mặc trang phục khá giống truyền thống và biểu lộ khuôn mặt đầy biểu cảm.
Mianbao mặc trang phục khá giống truyền thống và biểu lộ khuôn mặt đầy biểu cảm khi thể hiện một bài hát. Tiết mục của Mianbao nhận được khá nhiều tiếng vỗ tay.
Một bạn diễn chìa điếu thuốc cho Baomei hút ở phía sau sân khấu của câu lạc bộ.
Một bạn diễn chìa điếu thuốc cho Baomei hút ở phía sau sân khấu của câu lạc bộ.
Xiaoyi đứng ngoài cửa của câu lạc bộ để đón khách.
Xiaoyi đứng ngoài cửa của câu lạc bộ để đón khách.

Tại Trung Quốc, các “nữ hoàng trang điểm” xuất hiện ngày càng nhiều bên cạnh những quan điểm cởi mở hơn của dư luận về vấn đề giới tính.

Nỗi tủi nhục của lao động tình dục chuyển giới ở Trung Quốc

Một tổ chức phi chính phủ cho hay lao động tình dục chuyển giới tại Trung Quốc là nhóm dễ tổn thương nhất và họ luôn cảm thấy bị mắc kẹt tại nấc thang dưới cùng của xã hội.

Hải Anh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm