Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

STORY

Một ngày chi tiêu không tiền mặt, không thẻ ATM

Công việc và cuộc sống của tôi vẫn diễn ra như những ngày bình thường dù không mang thẻ ATM bên mình.

TPBank anh 1

Tôi là Nguyễn Thị Nhật Minh, một nhân viên kinh doanh thiết bị công nghệ tại TP.HCM. Chi tiêu khá nhiều khoản trong ngày nhưng tôi hoàn toàn không dùng tiền mặt và thẻ ATM.

TPBank anh 2

Công việc của tôi cũng yêu cầu sự linh hoạt trong thanh toán. Vì vậy, chọn một ngân hàng có thể phục vụ 24/7, tiện lợi, an toàn là rất quan trọng.

TPBank anh 3

Gần một năm nay, tôi dùng ứng dụng của TPBank. Do đặc thù công việc, tôi có nhiều tài khoản ở các ngân hàng khác nhau, nhưng TPBank vẫn là ưu tiên hàng đầu vì app của họ ứng dụng nhiều công nghệ mới, cũng như tích hợp AI để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng.

TPBank anh 4

Công việc đầu tiên của tôi sáng nay là chuyển tiền hoa hồng cho một số cộng tác viên kinh doanh. Thông thường, việc này khá tẻ nhạt và mất nhiều thời gian vì tôi phải nhập đi nhập lại cùng một số tiền, chọn tài khoản gửi đến danh sách khoảng 30 người.

TPBank anh 5

Tuy nhiên, app TPBank giúp rút ngắn thời gian này đáng kể. Nhờ công nghệ AI, ứng dụng sẽ tự động gợi ý số tiền thường gửi nhất, tôi không phải nhập quá nhiều số 0 cho mỗi giao dịch, cảm giác rất “nhàn tay”.

TPBank anh 6

Sau khi chuyển tiền, tôi bắt đầu đi làm. Công việc di chuyển nhiều, thường xuyên cần chạy xe nên tôi cố gắng đem ít giấy tờ, thẻ ngân hàng để gọn nhẹ.

TPBank anh 7

Khi dùng TPBank, tôi đã bớt được việc phải cầm thêm một thẻ ngân hàng ra đường. Bởi bất kỳ lúc nào tôi cũng có thể giao dịch mà không cần dùng thẻ.

TPBank anh 8

Chỉ cần “quét” khuôn mặt để máy nhận diện, ấn vân tay xác nhận là tôi hoàn toàn có thể thực hiện mọi giao dịch, kể cả việc nộp tiền mặt vào tài khoản.

TPBank anh 9

Một điều khác tôi đặc biệt thích ở LiveBank là các cơ sở đều rất sạch sẽ, thơm tho. Một buồng kính trong suốt cỡ lớn với hai màn hình rộng, đẹp đẽ, hiện đại là trải nghiệm khác xa những cây ATM cũ kỹ với dàn phím ngả màu, đôi khi tạm dừng hoạt động để “bảo trì”… thường gặp trên phố.

TPBank anh 10

Sau khi rút tiền, tôi đến điểm hẹn để gặp đối tác. Chúng tôi hẹn nhau tại một quán cà phê ở quận 2, TP.HCM.

TPBank anh 11

Cửa hàng này cho phép tôi thanh toán bằng cách quét QR code trong app TPBank Mobile. Chỉ với vài thao tác đơn giản, tôi đã có thể thanh toán mà không cần dùng thẻ, nhập mã PIN, rất tiện lợi và bảo mật.

TPBank anh 12

Tôi đọc sách trong lúc chờ đối tác đến. Việc đọc sách giúp tôi có nhiều kiến thức và giảm bớt căng thẳng.

TPBank anh 13

Vì không gian trong quán hơi tối, tôi chỉnh app TPBank sang chế độ dark mode, ngoài tạo màu sắc hiện đại, tôi có thể tùy chỉnh độ sáng phù hợp, an toàn hơn cho mắt.

TPBank anh 14

Sau khi xong việc, tôi cẩn thận kiểm tra lại các giao dịch từ sáng đến giờ. Với eBank của TPBank, chỉ với một nút bấm và ra lệnh bằng giọng nói, tôi đã có thể truy cập tất cả tính năng và thực hiện mọi giao dịch, rất tiện lợi khi đã lười bấm phím.

TPBank anh 15

Một thói quen tôi luôn giữ từ khi làm nghề đó là cẩn thận thay đổi mật khẩu ứng dụng. Với TPBank, việc xin cấp mới hay thay đổi mã PIN thẻ luôn có thể thực hiện ngay trên ứng dụng eBank. Nhờ các tiện ích này nên công việc của tôi suôn sẻ, tiện lợi hơn rất nhiều.

Kỳ Sơn - Lê Trọng

Hà Mỹ Giang

Bình luận

Bạn có thể quan tâm