Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Một ngân hàng trả thu nhập bình quân nhân viên 53 triệu đồng/tháng

Thu nhập bình quân nhân viên tại Techcombank 6 tháng đầu năm nay đã tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước, đạt 53 triệu đồng/người/tháng, cao vượt trội so với các ngân hàng khác.

Hiện tại, hầu hết ngân hàng đều đã công bố báo cáo tài chính bán niên, trong đó có thông tin về mức lương, thưởng và phụ cấp ngân hàng đã trả cho nhân viên trong nửa đầu năm nay.

Khảo sát cho thấy thu nhập bình quân nửa đầu năm 2024 của nhân viên hầu hết ngân hàng đều tăng so với năm ngoái. Trong đó, có tới 21 ngân hàng (chưa có thống kê của MB, SHB) đang trả thu nhập bình quân nhân viên trên 20 triệu đồng/tháng.

Khoản chi này bao gồm từ tiền lương, thưởng, phụ cấp (không bao gồm các khoản chi đóng góp theo lương, chi trợ cấp và các khoản chi khác cho nhân viên).

Techcombank trả nhân viên 53 triệu đồng/tháng

Đáng chú ý, đứng đầu danh sách ngân hàng trả thu nhập bình quân tốt nhất cho nhân viên lại thuộc về một ngân hàng tư nhân.

Báo cáo tài chính của Techcombank cho biết 6 tháng đầu năm nay, ngân hàng mẹ Techcombank đã chi ra 3.382 tỷ đồng tổng thu nhập cho nhân viên (gồm quỹ lương, phụ cấp và thu nhập khác), tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Với bình quân nhân viên 6 tháng đầu năm nay khoảng 10.644 người, giảm 615 người so với cùng kỳ, thu nhập bình quân nhân viên tại Techcombank đạt tới 53 triệu đồng/tháng, tăng 9 triệu đồng.

Nếu tính riêng lương, mức lương bình quân của nhân viên Techcombank 6 tháng qua cũng đạt 46 triệu đồng/người/tháng.

Trên báo cáo hợp nhất, với khoảng 11.450 nhân viên bình quân nửa năm nay, nhà băng này đã chi ra 3.645 tỷ đồng quỹ tổng thu nhập, tăng 13% so với cùng kỳ. Qua đó, kéo thu nhập bình quân nhân viên hợp nhất đạt 53 triệu đồng/người/tháng.

10 NGÂN HÀNG TRẢ THU NHẬP BÌNH QUÂN NHÂN VIÊN TRÊN 30 TRIỆU ĐỒNG/THÁNG
Số liệu tính trong 6 tháng đầu năm 2024. Nguồn: BCTC NH.
NhãnTechcombankVietcombankTPBankHDBankVietinBankBIDVSacombankVPBankMSBVIB
Thu nhập bình quân tháng (lương, phụ cấp) Triệu đồng/tháng 5337.9837.7537.3633.9533.8433.233.0331.5931.18

Thực tế, những năm gần đây, Techcombank là một trong những ngân hàng tư nhân có kết quả kinh doanh tiệm cận với nhóm quốc doanh. Cũng nhờ đó, thu nhập bình quân nhân viên ngân hàng này thường xuyên nằm trong nhóm dẫn đầu.

Tuy nhiên, với mức tăng tới 9 triệu đồng/tháng, thu nhập bình quân nhân viên Techcombank hiện đã bỏ xa so với Vietcombank.

Trong 6 tháng qua, Vietcombank - ngân hàng có lợi nhuận cao nhất thị trường - lại xếp sau Techcombank về mức độ chịu chi cho nhân viên.

Tại thời điểm cuối quý II, ngân hàng quốc doanh có tổng tài sản 1,9 triệu tỷ đồng này đang sở hữu 23.992 nhân viên, tăng 499 người so với đầu năm.

Trong nửa năm nay, Vietcombank đã dành tổng cộng 5.438 tỷ đồng để chi lương và phụ cấp cho nhân viên này. Bình quân, mỗi nhân viên Vietcombank đã nhận mức thu nhập gần 38 triệu đồng/tháng, tăng nhẹ so với năm 2023.

Hai nhà băng còn lại trong nhóm Big 4 là VietinBank và BIDV cũng trả thu nhập bình quân cho nhân viên 6 tháng qua trên 30 triệu đồng/tháng. Trong đó, VietinBank trả gần 34 triệu đồng/người/tháng, còn BIDV trả 33,8 triệu đồng/người/tháng.

So cùng kỳ năm ngoái, thu nhập bình quân của nhân viên VietinBank đã giảm nhẹ trong khi thu nhập bình quân nhân viên tại BIDV tăng gần 900.000 đồng/tháng.

Ở nhóm ngân hàng tư nhân, HDBank cũng nằm trong nhóm nhà băng trả thu nhập bình quân nhân viên top đầu. Đến cuối tháng 6, tổng số nhân viên làm việc tại HDBank là 10.043 người, tăng hơn 400 người so với đầu năm.

Tổng quỹ thu nhập HDBank trả cho nhân viên trong nửa năm qua là 2.475 tỷ đồng, trong đó hơn 90% là chi lương và phụ cấp (2.251 tỷ đồng), tăng 40% so với cùng kỳ.

Kết quả, thu nhập từ lương và phụ cấp bình quân mỗi nhân viên HDBank nhận được nửa đầu năm nay lên tới 37,4 triệu đồng/tháng, tăng hơn 8 triệu đồng.

Ngoài ra, nhóm ngân hàng dẫn đầu về mức thu nhập bình quân nhân viên năm nay còn có Sacombank, VPBank, MSB, TPBank, VIB... đều đạt trên 30 triệu đồng/người.

Nhiều nhân viên chịu cảnh giảm lương

Trái ngược với nhóm kể trên, nhân viên tại nhiều ngân hàng năm nay cũng phải chịu cảnh giảm thu nhập.

Một số ngân hàng ghi nhận mức thu nhập bình quân nhân viên giảm mạnh so với năm ngoái là LPBank, ABBank, NamABank với mức giảm gần 3 triệu đồng/người/tháng.

VPBank, MSB và VIB cũng là các ngân hàng tư nhân có thu nhập bình quân nhân viên giảm nhẹ trong 6 tháng đầu năm chủ yếu do ngân hàng tiết giảm chi phí hoạt động, mức giảm dao động trong khoảng 1-2 triệu đồng/người/tháng.

Tuy vậy, số liệu trên báo cáo tài chính các ngân hàng chỉ là con số bình quân dựa trên lương và phụ cấp ngân hàng chi ra cho cả kỳ báo cáo. Trong khi đó, mức lương thực nhận sẽ khác vì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như mức độ hoàn thành chỉ tiêu công việc, đặc thù giữa các bộ phận trong ngân hàng.

Như hồi tháng 6, LPBank từng gửi thông báo chiêu mộ nhân sự mảng công nghệ với mức lương lên tới 2.500 USD/tháng (gần 63 triệu/tháng), cao hơn rất nhiều khoản lương và phụ cấp bình quân trên báo cáo tài chính..

Ngoài ra, mức lương thực nhận còn dao động tùy thuộc vào thâm niên công tác và hiệu quả hoạt động của từng chi nhánh ngân hàng.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Ngân hàng lớn tăng mạnh lãi suất tiết kiệm

Sau khi Agribank có động thái tăng lãi suất tiết kiệm lần đầu tiên sau gần 2 năm, một loạt ngân hàng thương mại tư nhân lớn cũng điều chỉnh tăng các mức lãi suất này.

Đề xuất chia sẻ thông tin quản lý nợ xấu của ngân hàng cho NĐT ngoại

Các nhà đầu tư nước ngoài đề xuất NHNN có cơ chế chia sẻ thông tin về quản lý nợ xấu của các ngân hàng thương mại, tạo điều kiện để đánh giá khách quan về thị trường Việt Nam.

Ngân hàng nào làm ăn lãi nhất nửa đầu năm?

Nửa đầu năm nay, có 22 ngân hàng "vui mừng" thông báo kết quả kinh doanh tăng trưởng dương, nhưng vẫn còn 6 nhà băng chứng kiến lợi nhuận đi lùi so với cùng kỳ năm ngoái.

Hồng Nhung

Bạn có thể quan tâm