Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Một nạn nhân thảm kịch Chapecoense có thể chơi bóng trở lại

Phép màu xảy ra với hậu vệ Neto khi bác sĩ thông báo anh hoàn toàn có thể trở lại sân cỏ sau tai nạn kinh hoàng hôm 29/11.

Thảm họa rơi máy bay đã cướp đi gần như toàn bộ đội hình của Chapecoense và chỉ để lại 3 cầu thủ gồm thủ môn Jack Follmann cùng bộ đôi hậu vệ Neto và Alan Ruschel.

Tin vui đã đến với người hâm mộ Chapecoense khi cả ba cái tên kể trên đều đã qua cơn nguy kịch. Sức khỏe của Helio Hermito Zampier Neto còn đang hồi phục một cách đáng kinh ngạc sau ca phẫu thuật.

cau thu chapecoense co the choi bong tro lai anh 1
Neto được lực lượng cứu hộ đưa ra từ máy bay trong tình trạng đa chấn thương phổi, tay và chân.

Chia sẻ trên trang cá nhân, cha của Neto tiết lộ sự nghiệp cầu thủ của con trai ông vẫn chưa kết thúc.

"Tôi vui mừng báo tin con trai tôi may mắn chỉ phải phẫu thuật chân. Các bác sĩ bảo đảm nó hoàn toàn có thể chơi bóng trở lại", ông Neto Helam phấn khích.

Không chỉ có trung vệ 31 tuổi, thủ thành Follman được các bác sĩ giữ lại một bên chân và sức khỏe cũng đang tiến triển khá tốt. Alan Ruschel cũng có thể cử động chân tay, tuy nhiên chấn thương cột sống nhiều khả năng khiến phần đời còn lại của anh gắn liền với chiếc xe lăn.

Ngoài ra, Chapecoense đã nhận được chiếc cúp vô địch Copa Sudamericana 2015 từ tay nhà vô địch mùa giải trước Santa Fe. Danh hiệu chính thức có thể sẽ được CONMEBOL (Liên đoàn bóng đá Brazil) trao tặng trong thời gian sớm nhất.

cau thu chapecoense co the choi bong tro lai anh 2
Chiếc cúp Copa Sudamericana mùa 2015 được đặt trang trọng cùng áo đấu của Chapecoense.

Ngoài chiếc cúp vô địch, Liên đoàn bóng đá Brazil đang cân nhắc để Chapecoense hưởng đặc quyền không xuống hạng trong 3 mùa giải tiếp theo. Họ ít nhất sẽ có một vị trí trong top 4 cuối bảng và đội bóng xếp thứ 16 sẽ phải xuống chơi ở giải đấu cấp thấp hơn.

Nhà vô địch năm 2015 trao cúp cho Chapecoense

Đội bóng có 19 cầu thủ thiệt mạng đã nhận được chiếc cúp Copa Sudamericana. Nếu vụ tai nạn thương tâm không xảy ra, Chapecoense có cơ hội để đoạt lấy nó bằng 2 trận đấu.


Dũng Sĩ

Theo Daily Mail

Bạn có thể quan tâm