Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Một năm 'bận rộn' của hoàng tử bé nước Anh

Dù trong lễ rửa tội, khi đi chơi hay ở bên cha mẹ, những hình ảnh về hoàng tử bé của nước Anh vẫn khiến cánh nhà báo và người hâm mộ vô cùng phấn khích.

Hoàng tử bé George ngay trước sinh nhật một tuổi. Ảnh: AFP

Hoàng tử George không phải một đứa trẻ bình thường. Cậu bé sẽ trở thành đức vua của 16 quốc gia thuộc khối Thịnh vượng chung. Cánh phóng viên đã biết điều đó từ lúc túc trực bên ngoài bệnh viện St. Mary, nơi Kate sẽ hạ sinh George, ba tuần trước khi cậu bé thực sự chào đời. 

Hành động này dường như đi ngược lại nguyên tắc báo chí, khi giới truyền thông không ngừng đưa tin về một sự việc thậm chí còn chưa bắt đầu. Ở khoảnh khắc "em bé hoàng gia" xuất hiện, một cảm giác vừa nhẹ nhàng vừa phấn khích nhanh chóng lan đi giữa các phóng viên. Cậu bé nhanh chóng trở thành ngôi sao sáng nhất, nổi tiếng nhất trên phạm vi toàn thế giới, dù khi đó, cái tên của hoàng tử nhí thậm chí vẫn là một ẩn số. 

Trước khi cánh phóng viên kịp hỏi về điều đó, William đã xuất hiện và đặt con trai lên xe, đưa cả gia đình hướng về Điện Kensington. Không lâu sau đó, cậu bé được chuyển tới căn nhà của gia đình Middleton ở Berkshire, miền nam nước Anh, nơi Kate đã dành phần lớn thời gian trong quá trình mang thai. Đó là một không gian an toàn, yên tĩnh và tuyệt đối riêng tư. 

Hoàng gia Anh muốn tạo một ra một thế giới nhỏ, nơi chỉ có William, Kate và George. Để đáp lại sự quan tâm của báo chí và người hâm mộ, họ chỉ công bố một bức ảnh duy nhất. Nó không được chụp bởi một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, mà do chính ông ngoại của George, Michael Middleton, thực hiện.

 

William xuất hiện không lâu sau đó, với vẻ mặt vừa rạng rỡ vừa mệt mỏi, giống như mọi ông bố trẻ khác. Công tước luôn cố gắng tự mình làm mọi việc, bởi anh không thích sự ồn ào. Điều này có thể đi ngược lại truyền thống của hoàng gia, nhưng lại rất hợp với phong cách của Kate và William. 

Ba tháng sau khi chào đời, George lần đầu xuất hiện tại chính lễ rửa tội của mình. Em bé hoàng gia với đôi mắt trong veo, gương mặt phúng phính, nằm ngoan ngoãn trong tay cha. Sau buổi lễ, cậu bé có buổi chụp hình chuyên nghiệp đầu tiên với nhiếp ảnh gia nổi tiếng Jason Bell. 

"George không hề la hét", CNN dẫn lời Bell. "Các bạn thấy đấy, cậu bé chỉ cười khúc khích và giơ hai bàn tay bé xíu lên cao... Tôi thực sự rất ngỡ ngàng."

"Ngay sau lễ rửa tội, tôi phải tới sân bay Denver để lên đường sang Colorado công tác. Trước mắt tôi là những tờ tạp chí People số mới nhất, với hình ảnh lễ rửa tội của George trên trang bìa. Những bức ảnh ấy hướng về tôi từ mọi phía. Đó là một khoảnh khắc vô cùng kỳ lạ, khi bạn chỉ muốn thốt lên 'Wow, bức ảnh này ở mọi nơi'", Bell nói. 

Ngày George tròn 8 tháng tuổi, Bell một lần nữa được mời tới chụp ảnh cả gia đình William, ngay trước chuyến thăm New Zealand và Australia của họ. 

"Khi tôi trở lại, cậu bé đã lớn hơn rất nhiều và không còn là một đứa trẻ sơ sinh nữa", Bell nói về bức ảnh chụp William, Kate và George bên cửa sổ căn hộ 1A, cung điện Kengsington. "Cậu bé bò khắp nơi. Các bạn biết đấy, bọn trẻ lớn rất nhanh!"

Tại New Zealand, cậu bé được cha mẹ đưa tới một nhà trẻ và tham gia những hoạt động với các bạn cùng lứa. Ở đây, George tỏ ra là một đứa trẻ nghịch ngợm, vui vẻ và thích la hét. 

Hoàng tử nước Anh tái xuất ở Sydney, Australia, trong một chuyến thăm sở thú. Cậu bé khiến cánh phóng viên và người hâm mộ vô cùng thích thú với nụ cười phấn khích khoe ba chiếc răng thỏ mới nhú. Người kế vị tương lai cũng chập chững bước đi trước khi lên máy bay trở về Anh quốc. 

Và mới đây nhất, hình ảnh hoàng tử bé tự mình bước đi trước sinh nhật lần đầu tiên đã được công bố. Bức ảnh này được nhiếp ảnh gia John Stillwell, thuộc Hiệp hội Báo chí Hoàng gia, ghi lại khi gia đình hoàng gia đến thăm triển lãm ngoài trời Sensational Butterflies, thuộc Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Quốc gia ở London. 

Hoàng tử bé của nước Anh không phải một đứa trẻ bình thường. Kate và William biết điều đó, nhưng họ sẽ không ngừng ở bên và bao bọc cậu bé tới khi nào có thể.

 

Công nương Anh lần đầu đưa con công du nước ngoài

George, hoàng tử bé của nước Anh, cùng cha, mẹ đã tới Wellington hôm 6/4 để bắt đầu chuyến công du New Zealand và Australia trong 3 tuần.

An Hy

Bạn có thể quan tâm