Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Một loại coin giảm giá hơn 1.000 lần sau vài ngày

Đồng tiền mã hóa SUN giảm hơn 1.000 lần chỉ trong một ngày khiến nhiều nhà đầu tư hoảng loạn. Tuy nhiên, đây chỉ là một quá trình chuyển đổi kỹ thuật chứ không phải trò lừa đảo.

Đồng tiền mã hóa SUN đã có "cú rơi" từ giá 44,7 USD xuống còn 0,02757 USD chỉ trong 3 tuần. Tuy nhiên, theo thông báo trên trang web của đồng coin này, đây chỉ là hệ quả sau khi đồng SUN đổi cách hoạt động.

Theo CoinMarketCap, bắt đầu từ 5/4 đồng SUN đã có dấu hiệu sụt giảm nhưng không đáng kể. Ngày 18/6, giá của đồng tiền mã hóa này giảm mạnh từ 28,2 USD xuống còn 0,027 USD, tức hơn 1.000 lần.

Dong coin giam gia 1.000 lan nhung khong phai lua dao anh 1

Biểu đồ cho thấy sự sụt giảm đáng kể của đồng tiền mã hóa SUN.

Tuy nhiên, đây không phải là một dự án lừa đảo. Cú rơi này chỉ là đợt điều chỉnh giá sau khi nhà phát triển đổi cách tính. Theo đó, để duy trì vốn hóa trị trường, các đồng SUN cũ (OLDSUN) sẽ được thu lại và trao đổi với token mới (NEWSUN) theo tỷ lệ 1:1000. Nội dung thông báo ngày 26/5 cho biết SUN sẽ xác định lại token và nâng cấp nền tảng nhằm đáp ứng yêu cầu của dự án.

Đây là lý do giá đồng SUN giảm sâu đến hơn 1.000 lần. Sau khi chuyển đổi, trang web của đồng tiền này sẽ có một đợt nâng cấp đáng kể và giới thiệu dịch vụ mới, hoán đổi stablecoin phi tập trung.

Nhà phát hành cũng đưa ra phương án để người dùng tự thực hiện hoán đổi token cũ thành NEWSUN. Người dùng có thể hoán đổi thông qua tính năng SUN Swap trên trang web chính thức của JustSwap, bằng địa chỉ hợp đồng có sẵn trong tab nội dung của TronLink.

Nhiều nhà đầu tư tỏ ra bất ngờ khi giá đồng tiền mã hóa này giảm mạnh. Tuy nhiên, sau khi hiểu cơ chế thì nhiều người cho rằng NEWSUN vẫn là một đồng tiền tiềm năng vì tổng số lượng tiền được phát hành ít hơn cả Bitcoin.

SUN là loại tiền mã hóa tài chính phi tập trung (DeFi) dựa trên blockchain TRON. Nhà phát triển blockchain này, Justin Sun là một nhân vật nổi tiếng trong lĩnh vực tiền mã hóa. Ông đã chi 4,5 triệu USD để mời tỷ phú Warren Buffett ăn trưa nhằm quảng bá công ty TRON.

Hiện tại, sàn giao dịch tiền mã hóa lớn nhất thế giới Binance vẫn đang mở các giao dịch cho NEWSUN. Đồng tiền này đang có giá vào khoảng 0,03 USD.

Một loại coin mất sạch giá trị chỉ sau nửa ngày

Đồng tiền mã hóa Titanium được tỷ phú công nghệ Mark Cuban đầu tư đã hạ giá xuống gần 0 chỉ sau 12 giờ, khiến nhiều nhà đầu tư hoảng loạn.

An Khang

Bạn có thể quan tâm