Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Một học sinh bị rắn lục đuôi đỏ cắn nguy kịch

Bị rắn lục đuôi đỏ cắn, Thắng bị hôn mê, chân chảy máu, phù nề và tê cứng đang được các bác sĩ bệnh viện Gia Lai tích cực cứu chữa.

Ngày 4/6, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cho biết, bệnh viện đang điều trị cho em Trần Đức Thắng (10 tuổi, trú xã Ia Nan, huyện Đức Cơ, Gia Lai) bị rắn đuôi lục đỏ cắn. Hiện em đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn được theo dõi chặt chẽ, đề phòng biến chứng.

Trước đó, em Thắng trong lúc đi chăn bò ở rừng cao su thì bị rắn đỏ cắn, hôn mê sâu, vết thương ở chân chảy nhiều máu, phù nề và căng cứng.

Chân của Thắng bị sưng tê, mọng nước. Ảnh: Khải Anh.
Chân của Thắng bị sưng tê, mọng nước. Ảnh: Khải Anh.

Thắng nhanh chóng được người nhà đưa vào Trung tâm Y tế huyện Đức Cơ cấp cứu, rồi chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai điều trị.

Các bác sĩ cho biết, bệnh nhi bị nọc độc làm rối loạn đông máu. Sau 4 ngày điều trị, Thắng đã được truyền 3 đơn vị huyết tương, tiểu cầu và máu tươi.

Hiện vết thương rắn cắn vẫn rỉ máu, nên các bác sĩ vẫn truyền máu và cho em uống thuốc kháng sinh.

Các bác sĩ cho biết, Thắng thuộc nhóm máu A mà bệnh viện đang thiếu, nên đã kêu gọi nhiều người tình nguyện hiến máu để cứu em.

Nhiều người dân miền Tây bị rắn lục đuôi đỏ cắn

Ông Phạm Minh Cước, Phó chủ tịch UBND xã Tân Thiềng (huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre) cho biết, từ đầu năm đến nay trên địa bàn có gần 20 người bị rắn lục đuôi đỏ cắn, phải nhập viện.

Khải Hoàng - Khải Anh

Bạn có thể quan tâm