Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Một CSGT người Lào được bác sĩ Việt Nam cứu sống

Nhập viện trong tình trạng nguy kịch, sau nhiều giờ tích cực cứu chữa, bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã cứu sống được bệnh nhân là CSGT người Lào.

Bệnh nhân Thào Èng sau khi được các bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cấp cứu đã sống sót, hiện sức khỏe đang dần hồi phục.

Ngày 5/11, bác sĩ Trần Văn Lượng Giám đốc bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết, bệnh viện này vừa kịp thời cứu sống bệnh nhân tên Thào Èng, thượng úy CSGT, công an huyện Sốp Bau, tỉnh Hủa Phăn (Lào). Anh Thào Èng nhập viện trong tình trạng nôn ra máu tươi, máu cục nhiều. Nếu không được cứu chữa kịp thời sẽ có nguy cơ tử vong.

Nhập viện cuối tháng 10, bệnh nhân Thào Èng được các bác sĩ khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cấp cứu, truyền máu. Sau đó bác sĩ soi dạ dày bệnh nhân, phát hiện có một polyp thực quản đang chảy máu liền tiến hành phẫu thuật cắt polyp bằng phương pháp nội soi để cầm máu.

Bác sĩ Lượng cho biết, hiện tại sức khỏe của bệnh nhân Thào Èng đã dần hồi phục, tuy nhiên vẫn đang được theo dõi, giám sát chặt chẽ.

Duy Cảnh

Bạn có thể quan tâm