Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thợ săn bị súng hoa cải cướp cò bắn nát xương sườn

Bỏ súng trên ghe để đi săn, khi ghe bị sóng đánh nghiêng thì khẩu súng bị rớt xuống sông. Lập tức anh Nam cúi người xuống chộp, ngón tay dụng cò khiến súng phát nổ, bắn nát nhiều xương sườn bên phải của anh.

Chiều 24/10, TS.BS Vũ Hữu Vĩnh, trưởng khoa Ngoại lồng ngực, bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), cho biết vừa phẫu thuật gắp nhiều mảnh đạn từ sườn phải của một thợ săn vì súng hoa cải bị cướp cò.

Trước đó, vào ngày 20/10, bệnh nhân Nguyễn Hoàng Nam (40 tuổi, ngụ Long An) được chuyển vào khoa Ngoại lồng ngực bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng bị 20 - 30  mảnh đạn li ti găm vào xương sườn bên phải. Các bác sĩ đã tiến hành cắt lọc vết thương, hút hết máu tràn trong phổi, phẫu thuật gắp nhiều mảnh đạn ra khỏi cơ thể để cứu sống bệnh nhân.


Có khoảng 20 - 30 mảnh đạn li ti găm vào xương sườn bên phải của bệnh nhân Nam.

Anh Nam kể vào ngày 20/10, anh mang súng hoa cải tự chế đi săn. Trong lúc bỏ súng trên ghe để chở đi thì rớt xuống nước. Anh cúi xuống sông chộp súng lên thì cầm nhầm vào cò khiến súng nổ và đạn găm vào hông sườn bên phải, làm nát một vùng xương sườn.

Sau đó, anh được đưa vào bệnh viện đa khoa Long An để điều trị, nhưng vì chấn thương phức tạp nên được chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy. Sau khi được các bác sĩ tiến hành gắp các mảnh đạn ra khỏi cơ thể thì sức khỏe bệnh nhân dần bình phục.

Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm