Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Một công ty thu gần 1,6 tỷ đồng trong Tuần lễ Du lịch TP.HCM

Tuần lễ Du lịch TP.HCM lần thứ 3 đã thu hút 71.000 lượt khách đến tham quan, công suất phòng lưu trú đạt 80%.

Sau Lễ hội Sông nước lần thứ nhất, Tuần lễ Du lịch TP.HCM lần thứ 3 đã diễn ra từ ngày 4 đến 10/12, bao gồm 45 chuỗi hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao, du lịch, mua sắm.

Sau 7 ngày phát động, Sở Du lịch TP.HCM cho biết đã thu hút 71.000 lượt khách đến tham quan, tương tác trên các không gian du lịch trên địa bàn TP, cũng như hàng trăm triệu lượt theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội.

Nhờ đó, công suất phòng lưu trú trong thời điểm tổ chức đạt 80%. Doanh thu của các doanh nghiệp tham gia kích cầu du lịch cũng tăng. Chỉ riêng Công ty du lịch Chim Cánh cụt đã tổ chức tour cho 6.000 khách, doanh thu gần 1,6 tỷ đồng.

Theo Sở Du lịch TP.HCM, tuần lễ đã có nhiều hoạt động hưởng ứng từ các doanh nghiệp với hơn 100 chương trình khuyến mãi. Đặc biệt, các đơn vị đã giới thiệu 7 tuyến du lịch đường thủy thường kỳ và 10 tuyến du lịch đường thủy mới.

Trong đó có một số sản phẩm phục vụ cho phân khúc thị trường khách cao cấp (du lịch golf) bao gồm tuyến du lịch đường thuỷ tầm ngắn “Luxury dinner on Saigon River” thưởng ngoạn và thưởng thức những món ăn đặc trưng trên sông Sài Gòn với du thuyền Ros Yatch; các tuyến du lịch đường thuỷ tầm ngắn, tầm trung và cả hành trình một ngày đi về sân Golf Đại Phước ở Nhơn Trạch (Đồng Nai)...

Cơ quan quản lý ngành du lịch TP.HCM cho rằng các hoạt động đa dạng trong tuần lễ vừa khai thác được tiềm năng, thế mạnh của thành phố, làm phong phú sản phẩm du lịch, lại vừa làm tăng trải nghiệm của du khách, thu hút được khách du lịch lưu trú dài hơn, chi tiêu nhiều hơn.

Giá vé triển lãm Van Gogh ở Việt Nam so với Thái Lan, Singapore

Giá vé tại Việt Nam rẻ hơn các quốc gia trong khu vực đã tổ chức những triển lãm tương tự về Van Gogh.

Độc giả có thể tìm thêm nhiều câu chuyện truyền cảm hứng về những gương doanh nhân thành công, kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp và những kiến thức mới mẻ thời đại 4.0 ở tuyển tập sách của ZNews tại Tủ sách kinh tế.

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm