Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Một cầu thủ vô danh được hy vọng giải cứu MU

MU trông cậy vào ai để kéo họ đi tiếp tại Champions League? Nếu Van Gaal chấp nhận mạo hiểm, cầu thủ 19 tuổi Sean Goss có thể là một giải pháp.

MU cần làm gì để đi tiếp vào vòng knock-out Champions League? Rất đơn giản, họ phải đánh bại Wolfsburg. Đó là một nan đề, bởi ai cũng biết, đội bóng Van Gaal đã phải vật lộn để ghi bàn trong suốt nhiều ngày qua. Trên đất Đức lại càng là một thách thức.

Cánh chim lạ “Carrick mới”

Trong bối cảnh nghặt nghèo này, họ lại không có Rooney ở hàng tiền đạo, không Herrera, Schneiderlin ở hàng tiền vệ và không Valencia ở hành lang và không nốt Luke Shaw, Rojo ở biên trái hàng thủ.

Những cái tên được hy vọng để ghi bàn là Depay, Martial, sự đột biến là Lingard, tính sáng tạo là Mata, một số đường chuyền từ tuyến dưới là Carrick và Schweinsteiger. Thế nhưng bạn biết đấy, những người này đều rớt phong độ và chơi không mấy ấn tượng đêm thứ bảy tuần trước. Riêng với Carrick, tiền vệ này chỉ mới trở lại sau chấn thương và cũng suy giảm nhiều so với mùa trước.

MU đã rất bế tắc để ghi bàn trong những ngày qua.

Vậy, MU trông cậy vào ai để kéo họ đi tiếp tại Champions League? Nếu Van Gaal chấp nhận một chút mạo hiểm, Sean Goss sẽ là giải pháp.

Bạn sẽ tự hỏi, Sean Goss? Sean Goss nào cơ? Có chắc là MU có một cầu thủ tên Sean Goss? Phải, anh ta là Sean Goss, mới 19 tuổi và chưa chơi một phút nào cho đội hình một. Lần duy nhất cầu thủ này được điểm tên là tham gia vào danh sách là trận đấu với Watford ngày 21/11, dĩ nhiên là chỉ ngồi trên băng ghế dự bị.

Không phải trò đùa. Chúng ta đang rất nghiêm túc. Van Gaal đã từng cho ra mắt Lingard, McNair, Blackket, Pereira, Varela và Borthwick-Jackson, vậy tại sao Goss lại không? Nhất là khi anh ta được coi là “Carrick mới” và gây ấn tượng với HLV người Hà Lan khi ông tìm kiếm tài năng ở đội trẻ.

Sean Goss là ai?

Goss sinh ra tại thị trấn Wegberg của Đức, gần biên giới với Hà Lan và cách Volkswagen Arena, nơi MU sẽ chơi đêm nay, khoảng 250 dặm. Sau khi gia đình chuyển tới Anh, Goss chơi bóng tại Exeter City năm 8 tuổi và gây ấn tượng. Điều này dẫn tới lời mời từ MU để chơi trong đội hình của họ tại Aegon Future Cup 2012 ở Amsterdam khi 16 tuổi.

Sean Goss được Van Gaal phát hiện vào mùa hè vừa qua

Vào mùa hè, Goss đã lọt vào mắt xanh của Van Gaal. “Cậu sẽ đi Mỹ cùng chúng tôi chứ?”, HLV người Hà Lan nói. Thật không thể tin nổi. Khi ông bước qua Goss mới có thể mở miệng nói lời đồng ý. Cậu lập tức gọi điện cho mẹ để thông báo tin này, mặc dù vẫn không dám chắc nó sẽ trở thành sự thật.

Mẹ của Goss thì không nghĩ nhiều đến vậy. Bà nhanh chóng bỏ hết việc ở công ty và đặt vé tới Mỹ để theo sát hành trình của cậu con trai. Sau này cậu nói, trong trường hợp không nằm trong thành phần đi du đấu, đó sẽ là sự ân hận suốt đời bởi nó có thể khiến mẹ cậu mất việc và gia đình lâm vào cảnh nợ nần. Bố của Goss cũng đòi nghỉ việc để đi, nhưng cậu khẩn cầu ông đừng mạo hiểm với tương lai của cả nhà.

Thật may là Van Gaal đã không đổi ý. Goss đi cùng những ngôi sao đàn anh trong suốt mùa hè, và mặc dù chỉ chơi đúng 9 phút trận gặp PSG nhưng cậu và mẹ không hề phiền lòng vi chuyện đó. Đây là trải nghiệm tuyệt vời và đánh dấu một bước tiến lớn trong sự nghiệp.

Sean Goss tập luyện cùng các ngôi sao đàn anh.

“Thực sự là một giấc mơ”, Goss nói, “lớn lên ở Exeter và đến một ngày được chơi trước 60.000 khán giả thật ngoài sức tưởng tượng. Tôi vẫn nhớ pha chạm bóng đầu tiên, đó là khi đội bóng bị tấn công và Blind chuyền bóng đến chân tôi. Giây phút ấy làm tôi suýt vỡ tim vì hồi hộp và sung sướng. Tôi vội ngước lên khán đài và hy vọng tìm thấy mẹ - chắc đang khóc trên đó - để nói, xem này, con đang chơi cho MU”.

Nếu MU của Van Gaal cần những cơ hội trước khung thành Wolfsburg, Goss là người họ cần. Cầu thủ 19 tuổi thành thạo với vai trò kiến tạo vùng sâu - tương tự Carrick. Anh thu hồi bóng tốt và thường xuyên tung ra những đường chuyền sắc sảo để đặt các tiền đạo phía dưới hàng thủ đối phương. Không chỉ vậy, Goss còn trực tiếp tham gia vào các bàn thắng nhờ kỹ năng dứt điểm khá ổn.

Van Gaal luôn yêu thích làm việc với các cầu thủ trẻ. Nếu ông trao cho Goss một cơ hội, tiền vệ này hoàn toàn có khả năng để trở thành một bất ngờ thú vị. Anh khao khát để mẹ mình - người chắc chắn có mặt trên khán đài Volkswagen Arena - được tự hào một lần nữa.

MU cần thay đổi, nhưng không cần các siêu sao

BLĐ Quỷ đỏ nói rằng họ cần những siêu sao, như Ronaldo, Bale, Neymar hay Harry Kane. Không, đội bóng của Van Gaal không cần những người này. Họ cần thay đổi, nhưng ở một nơi khác.

Thanh Đình

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm