Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Một cá nhân đã nộp thuế 70 tỷ đồng

Lãnh đạo Cục Thuế TP.HCM cho biết, tính đến giữa tháng 7, một cá nhân đã nộp 70 tỷ trên tổng số 166,2 tỷ đồng bị truy thu và phạt.

Một cá nhân bị truy thu và phạt số thuế kỷ lục 166,2 tỷ đồng trong vụ chuyển nhượng vốn tại công ty CP y khoa Hoàn Mỹ đã nộp được hơn 70 tỷ đồng, tăng 40 tỷ đồng so với cuối tháng 4. Cá nhân này cũng cam kết nộp xong số tiền thuế truy thu trong năm 2014.

Trước đó, Cục Thuế TP.HCM có quyết định truy thu và phạt một số cá nhân đã không kê khai và nộp đầy đủ thuế trong vụ chuyển nhượng vốn tại công ty CP y khoa Hoàn Mỹ và công ty CP thương mại và dịch vụ Phở 24, với tổng số tiền lên đến hơn 182 tỷ đồng.

Theo đại diện công ty CP y khoa Hoàn Mỹ, cá nhân này là cổ đông lớn của công ty. Đây là người đã bán 65% cổ phần do mình sở hữu cho tập đoàn Fortis Healthcare (trị giá đến 64 triệu USD) trong năm 2011 nhưng không thông báo đầy đủ về lợi nhuận thu được, số tiền thuế nộp không đầy đủ. Tuy nhiên, đây chỉ là giao dịch cá nhân chứ không liên quan đến hoạt động của Y khoa Hoàn Mỹ.

Trong khi đó, một lãnh đạo Cục Thuế TP.HCM cho biết cổ đông của công ty CP y khoa Hoàn Mỹ đã có đơn xin được nộp phân kỳ do số tiền phải nộp khá lớn, nhưng không được chấp nhận vì không thuộc đối tượng. Trong 6 cá nhân có chuyển nhượng cổ phần của công ty Phở 24, một số người đã nộp thuế, số khác do định cư ở nước ngoài và vướng mắc về thủ tục đang trong quá trình tháo gỡ.

 

 

http://tuoitre.vn/kinh-te/618304/mot-ca-nhan-da-nop-70-ti-dong.html

Theo A.H/Tuổi Trẻ

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm