Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Morata tỏa sáng

Rạng sáng 18/8 (giờ Hà Nội), Alvaro Morata ghi bàn giúp AC Milan hòa Torino 2-2 trong thế bị dẫn 2 bàn ở vòng khai màn Serie A 2024/25.

Morata ghi bàn ngay trong trận đấu chính thức đầu tiên cho Milan. Ảnh: Reuters.

Phút 89, từ pha dứt điểm của Tijjani Reijnders bên ngoài vòng cấm, Morata thực hiện tình huống chạy chỗ khôn ngoan và chỉ với một cú chạm, anh đưa bóng nằm gọn vào lưới Torino trong sự ngỡ ngàng của tất cả.

Bàn rút ngắn tỷ số của tiền đạo người Tây Ban Nha giúp tinh thần của các cầu thủ Milan lên cao. Họ tấn công dồn dập và nhận được phần thưởng xứng đáng khi Noah Okafor ấn định tỷ số hòa 2-2 ở phút 90+5.

Trên sân San Siro, Milan nhập cuộc với sự chủ động. Tuy nhiên, pha phản lưới của trung vệ Malick Thiaw ở phút 30 phá hỏng mọi kế hoạch của HLV Paulo Fonseca. Bị dẫn bàn, đội chủ nhà gặp nhiều khó khăn.

Không chỉ loay hoay tìm bàn gỡ, mành lưới của Milan còn rung lên lần thứ 2 ở phút 68. Khi tất cả đều nghĩ tới một thất bại cho Milan thì phút lóe sáng kịp thời của Morata làm đảo ngược tình thế.

Morata ngồi dự bị và chỉ được tung vào sân ở phút 60. Sự xuất hiện của nhà vô địch Euro 2024 thay cho Luka Jovic giúp Milan tạo thế trận tấn công tốt hơn. Anh được SofaScore chấm 7,2 điểm cho màn trình diễn trước Torino.

"Đây không phải là màn ra mắt tuyệt vời vì Milan chỉ có trận hòa. Nhưng chúng tôi không có khái niệm bỏ cuộc. Chỉ cần thêm 5 phút, Milan có thể giành chiến thắng. Tôi không hứa hẹn về bàn thắng hay danh hiệu, nhưng sẽ cống hiến hết mình vì chiếc áo đấu này", Morata chia sẻ sau trận.

Hè 2024, Milan chi 13 triệu euro để phá vỡ hợp đồng của Morata với Atletico Madrid. Trong sự nghiệp, Morata khoác áo nhiều CLB lớn như Real Madrid, ChelseaJuventus. Mùa giải vừa qua, anh ghi 21 bàn, có 5 kiến tạo sau 48 trận khoác áo Atletico Madrid.

Lý do hôn nhân của Morata tan vỡ

Alice Campello và tiền đạo Alvaro Morata gặp phải nhiều vấn đề trong cuộc sống hôn nhân nên quyết định "đường ai nấy đi" sau 7 năm chung sống.

Hôn nhân của Morata tan vỡ

Vợ chồng tuyển thủ Tây Ban Nha Alvaro Morata chia tay sau 8 năm, ly hôn trong êm đẹp.

Rodri và Morata bị treo giò một trận

Rodri và Morata trả giá sau màn ăn mừng gây tranh cãi.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm