Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Morata mệt mỏi vì nhiễm virus

Tiền đạo Alvaro Morata được cho là nhiễm virus cytomegalovirus (CMV), khiến cơ thể thường xuyên mệt mỏi.

Huấn luyện viên Andrea Pirtlo của Juventus cho biết Morata bị chóng mặt sau khi trận đấu giữa Porto và Juventus thuộc lượt đi vòng 1/8 Champions League khép lại. Theo chiến lược gia người Italy, cậu học trò cảm thấy không khỏe, bị sốt và chưa khôi phục lại được thể lực thời gian gần đây.

"Cuối trận gặp Porto, Morata cảm thấy bất ổn. Cậu ấy bị chóng mặt", HLV Pirlo nói.

Morata có khởi đầu mùa giải tốt. Tuy nhiên, phong độ của cầu thủ này bắt đầu xuống dốc từ tháng 12. Trong trận gặp Porto, cựu sao Real Madrid có cơ hội ghi bàn nhưng lại phung phí, khiến đội nhà để thua 1-2.

Morata anh 1

Morata đang mắc một loại virus khiến anh không thể có được sức khỏe sung mãn. Ảnh: Getty.

Theo Marca, Morata được chẩn đoán nhiễm virus cytomegalovirus. Những người nhiễm loại virus này thường không có biểu hiện triệu chứng, nhưng trong một số các trường hợp cấp tính, CMV có thể gây ra sốt, viêm họng, chán ăn, mệt mỏi và hạch to.

Khi đã nhiễm CMV, một người sẽ mắc virus cả đời. "Hơn 50% dân số nhiễm virus này vào một thời điểm nào đó trong đời và virus luôn tiềm ẩn trong cơ thể", Marca dẫn giải thích từ cổng thông tin sức khỏe Cuidate Plus.

Còn Football-italy cho biết virus CMV thường chỉ nguy hiểm với trẻ sơ sinh hoặc người có hệ thống miễn dịch suy yếu.

Để giải quyết vấn đề gặp phải, Morata được khuyên nên nghỉ ngơi nhiều hơn để sớm khỏi bệnh.

Mùa 2020/21, Morata đã ghi 4 bàn tại Serie A và 6 bàn ở UEFA Champions League. Đây là thành tích không đến nỗi tệ.

Ronaldo ghi bàn giúp Juventus có danh hiệu đầu tiên Cristiano Ronaldo và Alvaro Morata lần lượt ghi bàn, giúp Juventus hạ Napoli 2-0 trong trận chung kết Siêu cúp Italy rạng sáng 21/1 (giờ Hà Nội).

Morata biểu diễn giật gót khiến Juventus mất bàn thắng

Tiền đạo người Tây Ban Nha bỏ lỡ cơ hội ngon ăn ở đầu hiệp một trong trận Juventus hòa Atalanta 1-1 ở vòng 12 Serie A rạng sáng 17/12 (giờ Hà Nội).

Ronaldo, Morata giúp Juventus tiếp tục bám đuổi Barca

Bàn thắng của Alvaro Morata giúp Juventus đánh bại Ferencvaros 2-1 trong trận đấu vòng bảng Champions League rạng sáng 25/11 (giờ Hà Nội).

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm