Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Morata lập công chuộc tội giúp Chelsea vào bán kết League Cup

Bàn thắng vàng của Alvaro Morata giúp Chelsea đánh bại Bournemouth ở tứ kết League Cup, qua đó giành vé vào bán kết gặp Arsenal.

Highlights Chelsea 2-1 AFC Bournemouth Hai pha lập công của Willian và Morata giúp Chelsea đánh bại AFC Bournemouth với tỷ số 2-1, qua đó giành quyền vào bán kết League Cup.
tran Chelsea 2-1 Bournemouth anh 1
Chelsea bước vào trận đấu với Bournemouth thuộc khuôn khổ cúp Liên đoàn Anh với phong độ khá cao. The Blues đã thắng 8/10 trận gần nhất ở Premier League, trong khi đối thủ của họ không thắng 6 trận liên tiếp, trong đó có 3 trận thua.
tran Chelsea 2-1 Bournemouth anh 2
HLV Conte cho các cầu thủ trụ cột nghỉ ngơi, phục vụ trận gặp Everton đang có phong độ cao ở đấu trường chính Premier League cuối tuần. Thủ môn dự bị Caballero được bắt chính, cầu thủ 17 tuổi Ampadu đá bên cạnh Rudiger và Cahill ở hàng thủ 3 người. Tại tuyến giữa Drinkwater đá cặp tiền vệ trung tâm cùng Fabregas, Zappacosta và Kenedy chơi ở hai cánh. Hàng công là sự góp mặt của bộ ba Willian, Batshuayi và Pedro.
tran Chelsea 2-1 Bournemouth anh 3
Với lợi thế sân nhà, Chelsea chủ động đẩy cao đội hình. Phút 13, Chelsea cụ thể hóa lợi thế cầm bóng áp đảo bằng bàn thắng mở tỷ số. Kenedy đánh gót tinh tế để Fabregas băng xuống căng ngang thuận lợi cho Willian thoải mái đệm bóng vào lưới trống khai thông thế bế tắc cho The Blues.
tran Chelsea 2-1 Bournemouth anh 4
Bị thủng lưới, Bournemouth dồn lên tấn công tìm bàn gỡ giúp thế trận sôi nổi. Phút 23, sai lầm của Willian tạo cơ hội cho Jordan Ibe có cơ hội gỡ hòa, nhưng cầu thủ này lại dứt điểm ra ngoài ở cự ly gần. Ở trận đấu này, Ibe tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng đều không thành công. Phút 56, cầu thủ trẻ từng khoác áo Liverpool tung cú dứt điểm căng trước khu cấm địa nhưng bị Apamdu cản lại. Đến phút 78, Ibe có bóng trước vùng cấm Chelsea, nhận thấy khoảng trống anh tung cú dứt điểm đưa bóng đi sát cột đáng tiếc.
tran Chelsea 2-1 Bournemouth anh 5
Chelsea chủ động cầm bóng chắc bên phần sân nhà, họ không vội vàng trong việc triển khai tấn công. Lối chơi này của The Blues khiến Bournemouth tỏ ra nôn nóng.
tran Chelsea 2-1 Bournemouth anh 6
Phút 29, Pedro chuyền bóng thuận lợi để Batshuayi có cơ hội đối mặt thủ thành đối phương nhưng chân sút người Bỉ lại không thắng được Artur Boruc. 6 phút sau, lại là Pedro chuyền bóng cho Batshuayi dứt điểm, nhưng cầu thủ 23 tuổi che chắn quá tồi để đối phương cản phá.
tran Chelsea 2-1 Bournemouth anh 7
Sau nhiều nỗ lực tấn công, Bournemouth được đền đáp phút cuối. Phút 90, trong lần lùi về hỗ trợ phòng ngự, tiền đạo Alvaro Morata phá bóng thiếu lực, trúng vị trí của Jordan Ibe. Cầu thủ trẻ người Anh chuyền sang cho Gosling cứa lòng đẹp mắt đánh bại Caballero.
tran Chelsea 2-1 Bournemouth anh 8
Nhưng niềm vui của Bournemouth ngắn chẳng tày gang. Chỉ hơn 1 phút sau, Morata đón cú đánh gót tuyệt hảo của Eden Hazard rồi đá bóng qua hai chân thủ môn đối phương, ấn định chiến thắng 2-1.
tran Chelsea 2-1 Bournemouth anh 9
Tiền đạo người Tây Ban Nha lấy bóng cho vào bụng, làm điệu mút tay dành tặng bàn thắng cho người vợ đang mang bầu. Đánh bại Bournemouth, Chelsea giành vé vào bán kết League Cup. Đối thủ của họ sẽ là Arsenal.

Hoàng Anh

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm