Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Monte Carlo Masters: Nadal chật vật hạ ‘tiểu’ Federer

Phải trải qua 3 set đấu vất vả Rafael Nadal mới đánh bại được Grigor Dimitrov- tay vợt trẻ được mệnh danh là “tiểu Federer” của Bulgari sau 3 set: 6/2, 2/6, 6/4.

Monte Carlo Masters: Nadal chật vật hạ ‘tiểu’ Federer

Phải trải qua 3 set đấu vất vả Rafael Nadal mới đánh bại được Grigor Dimitrov- tay vợt trẻ được mệnh danh là “tiểu Federer” của Bulgari sau 3 set: 6/2, 2/6, 6/4.

Dimitrov nằm ngoài top 30 của ATP và sở trường không phải là sân đất nện. Trong khi đó, Nadal là tượng đài của Monte Carlo Masters với 44 trận thắng liên tiếp tại đât và đang hướng đến danh hiệu vô địch lần thứ 9 liên tiếp. Nhưng ý nghĩ về một trận đấu dễ cho Nadal đã nhanh chóng tan biến.

Nadal chứng tỏ được sức mạnh của mình ở set 1 với 2 break có được, đánh bại Dimitrov sau 31 phút với tỷ số 6/2. Nhưng đến set 2, Dimitrov chống trả hiệu quả những cú đánh của Nadal, đồng thời chủ động tấn công khiến nhà ĐKVĐ lúng túng. Với việc xuất sắc giành 2 break, Dimitrov san bằng tỷ số 1-1 bằng chiến thắng 6/2.

Sang set 3 quyết định, Nadal và Dimitrov duy trì thế cân bằng trong 8 game đấu đầu tiên. Chỉ bằng kinh nghiệm dày dạn, Nadal mới ăn được 2 game liên tiếp để giành chiến thắng quyết định với tỷ số 6/4.

Nadal thật sự gặp khó khăn trước Dimitrov.

“Khi tỷ số đang là 4/4 ở game cuối, tôi đã thật sự lo lắng. Đối thủ của tôi đã chơi quá tốt và tôi phải tìm ra một giải pháp để chiến thắng. Cuối cùng tôi đã may mắn, tôi đã tìm được một giải pháp đúng thời điểm”, Nadal cho biết sau trận đấu.

Đối thủ của Nadal ở vòng bán kết sẽ là Jo-Wilfried Tsonga, tay vợt đã đánh bại Stanislas Wawrinka với tỷ số 2/6, 6/3, 6/4. Chiến thắng này giúp Tsonga chấm dứt chuỗi 6 trận thất bại của mình ở vòng tứ kết của các giải Masters 1000.

Trong khi đó, Novak Djokovic sau 2 vòng đầu tiên thi đấu rất vất vả đã có chiến thắng tương đối dễ dàng trước tay vợt 31 tuổi Jakko Nieminen của Phần Lan sau 2 set: 6/3, 6/4. Trận đấu này, Nole không bị những cơn đau ở cổ chân hành hạ nên đã chơi rất "bốc" ngay từ đầu.

Anh chỉ cho đối thủ duy trì được thế cân bằng ở 8 game đầu tiên của set 1 trước khi thắng 2 game sau đó để giành chiến thắng 6/3. Sang set 2, Djokovic sớm vươn lên dẫn 3/0 rồi 5/3 trước khi dễ dàng kết thúc trận đấu bằng thắng lợi 6/3.

Đối thủ của Djokovic ở vòng bán kết sẽ là Fabio Fognini của Italy. Đây là tay vợt gây nhiều bất ngờ nhất tại giải. Ở tứ kết anh đã vượt qua Richard Gasquet của Pháp sau 2 set: 7/6, 6/2.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm