Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mong đợi gì ở iPhone mới?

Đây là những tính năng được chờ đợi nhất trên iPhone 11, sẽ được Apple cho ra mắt vào tháng 9 này.

iPhone luôn là một trong những smartphone được mong đợi nhất năm. Cứ gần đến tháng 9, tin đồn rò rỉ về iPhone mới xuất hiện càng nhiều.

Ngày 6/8, có thông tin từ Nhật Bản cho rằng dòng iPhone 11 sẽ chính thức bán ra từ ngày 20/9. Như vậy, sự kiện ra mắt iPhone 11 có thể diễn ra vào ngày 10/9 hoặc 11/9. Apple thường tổ chức sự kiện ra mắt iPhone vào ngày thứ 3 hoặc thứ 4 thứ hai trong tháng, và bán ra iPhone vào thứ 6 tuần sau.

Các tin đồn gần đây cho biết iPhone 11 sẽ trang bị cụm camera mới với 3 ống kính, trong đó ống kính thứ 3 là ống kính góc rộng bên cạnh ống kính bình thường và ống kính telephoto như hiện nay.

Chúng ta cũng sẽ có chip xử lý mới (có thể là Apple A13) với tốc độ xử lý, hiệu năng đồ họa tăng lên đáng kể.

Trên đây là 2 trong những nâng cấp đáng giá nhất, tuy nhiên tôi vẫn mong đợi những nâng cấp khác sẽ xuất hiện trên iPhone 11, hoặc iPhone 2020. Đây là 5 trong số đó.

Tặng kèm cáp sạc USB-C sang Lightning

Trong hơn 10 năm qua, iPhone luôn đi kèm cáp sạc USB Type-A sang đầu sạc 30 chân (trên iPhone 4s trở về trước) hoặc Lightning (iPhone 5 đến nay).

Tuy nhiên, nhiều mẫu laptop mới từ Apple và các hãng đã loại bỏ hoàn toàn cổng USB-A, chuyển sang USB-C nhỏ hơn, linh hoạt hơn.

nhung tinh nang duoc mong doi nhat tren iphone moi anh 1
Cáp sạc USB-A sang Lightning tặng kèm theo mỗi chiếc iPhone. Ảnh: Business Insider.

Điều đó đồng nghĩa bạn sẽ không thể cắm iPhone vào những chiếc laptop mới để sạc, chuyển dữ liệu nếu không mua sợi cáp USB-C sang Lightning từ Apple với giá trên dưới 600.000 đồng.

Khi cổng USB-C ngày càng phổ biến, tôi mong Apple sẽ tặng kèm cáp sạc USB-C sang Lightning trong hộp iPhone mới để không phải tốn tiền cho một tính năng cơ bản mà máy nào cũng làm được.

Cảm biến vân tay

Tuy Face ID có nhiều lợi ích (tốc độ nhanh, bảo mật cao), tôi vẫn thấy "thiếu thiếu" khi iPhone XS không có cảm biến vân tay Touch ID. Đôi lúc bạn sẽ thấy Face ID rất dở, như khó sử dụng trong bóng tối, ngoài trời nắng gắt hay đeo kính râm.

Hoặc, bạn chỉ thấy khó chịu khi luôn phải đưa iPhone lên trước mặt để mở khóa. Đây chính là lợi thế lớn nhất của Touch ID khi bạn chỉ cần chạm ngón tay lên nút Home và iPhone sẽ mở khóa, không cần nhấc máy lên.

nhung tinh nang duoc mong doi nhat tren iphone moi anh 2
Hiện nếu muốn có Touch ID trên iPhone, bạn phải mua các đời iPhone có thiết kế cũ từ iPhone 8/8 Plus trở về trước. Ảnh: Getty Images.

Các hãng đã tìm ra giải pháp tích hợp cảm biến vân tay vào màn hình cho những mẫu smartphone viền siêu mỏng. Hiện nay, rất nhiều smartphone tầm trung và cao cấp từ Samsung hay Oppo đã trang bị tính năng này.

Tuy nhiên, nhiều khả năng phải đến 2021 thì iPhone mới có cảm biến vân tay trong màn hình. Nhà phân tích Ming-Chi Kuo từ TF International Securities cho biết iPhone 2021 sẽ có cả Face ID và Touch ID để người dùng linh hoạt hơn trong việc mở khóa, bảo mật thiết bị.

Màn hình OLED trên tất cả phiên bản

Năm 2017, iPhone X là chiếc iPhone đầu tiên của Apple trang bị màn hình OLED thay cho LCD.

OLED, viết tắt của organic light emitting diode, là một công nghệ trong đó các điểm ảnh có phần phát sáng của riêng chúng (không sử dụng đèn nền chung như màn hình LCD), từ đó cho ra màu đen sâu hơn, độ tương phản tốt hơn LCD.

nhung tinh nang duoc mong doi nhat tren iphone moi anh 3
Với màn hình OLED kích thước lớn, iPhone XS Max là sản phẩm hoàn hảo để chơi game, xem phim. Ảnh: Business Insider.

Năm 2018, Apple trang bị màn OLED cho iPhone XS và XS Max, trong khi iPhone XR giá rẻ hơn chỉ có màn LCD. Dù vẫn sắc nét và rực rỡ, hình ảnh/video trên nền đen sẽ hiển thị tốt hơn trên iPhone XS do khi hiển thị màu đen, phần phát sáng của điểm ảnh trên màn hình OLED sẽ tắt hoàn toàn.

Nếu không phải năm nay, nhiều khả năng cả 3 chiếc iPhone ra mắt vào năm 2020 (bao gồm bản giá rẻ) đều trang bị màn hình OLED. Đó là thông tin được đưa ra hồi tháng 6 bởi Ming-Chi Kuo.

Tặng kèm củ sạc nhanh

Nhiều smartphone Android được tặng kèm củ sạc nhanh, nhưng iPhone thì không. Để sạc nhanh trên iPhone mới, bạn phải mua củ sạc 18 W với giá khoảng 600.000-700.000 đồng. Chưa kể củ sạc sử dụng cổng USB-C nên phải mua thêm cáp USB-C sang Lightning.

nhung tinh nang duoc mong doi nhat tren iphone moi anh 4
OnePlus 7 Pro là một trong rất nhiều smartphone Android tặng kèm củ sạc nhanh trong hộp, thứ mà iPhone vẫn chưa có. Ảnh: Business Insider.

Với củ sạc 18 W, iPhone XS và XR có thể sạc lên 50% pin chỉ trong 30 phút. Đây chắc chắn là tính năng ai cũng muốn có sẵn.

Trên iPad Pro 2018, Apple đã tặng kèm củ sạc nhanh này, và hy vọng iPhone 2019 (hoặc iPhone 2020) cũng sẽ tặng kèm củ sạc nhanh.

Camera chụp thiếu sáng tốt hơn

Camera trên iPhone luôn được đánh giá rất cao trong giới smartphone khi cho ra ảnh chụp chi tiết, sắc nét trong nhiều điều kiện khác nhau.

nhung tinh nang duoc mong doi nhat tren iphone moi anh 5
Google Pixel 3 vẫn được đánh giá rất cao với chế độ chụp thiếu sáng Night Sight độc quyền của Google. Ảnh: Business Insider.

Dù vậy, khi so chất lượng ảnh thiếu sáng với Pixel 3, camera trên iPhone vẫn chưa thể tốt bằng. Đó là lý do Apple nên cải thiện camera trên iPhone mới để chụp ảnh thiếu sáng tốt hơn, bổ sung chế độ chụp thiếu sáng dành riêng cho trường hợp này.

Chưa ra mắt đã bị chê, tại sao Apple không giới thiệu luôn iPhone 11? Apple nên học hỏi Google, tung ngay hình ảnh chính thức iPhone 11 để người dùng chê trước khi họ tập trung vào sự kiện ra mắt tháng 9 tới.

Ngoài iPhone 11, đâu là những sản phẩm vẽ lên tương lai Apple?

iPhone 11 sẽ có cụm camera vuông ở mặt lưng, phần notch phía trước vẫn giữ nguyên như thế hệ cũ.




Phúc Thịnh

Theo Business Insider

Bạn có thể quan tâm