Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Mong con vững vàng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc'

Nằm trên giường bệnh, mẹ thuyền trưởng tàu CSB 4033 đang làm nhiệm vụ ở điểm nóng Hoàng Sa luôn vững tin vào đứa con trai và các chiến sĩ đang chiến đấu bảo vệ chủ quyền Tổ quốc.

Bà Huỳnh Thị Như Đóa (67 tuổi, ở Quảng Ngãi) mẹ của thượng úy Lê Trung Thành (31 tuổi) thuyền trưởng tàu cảnh sát biển 4033, vùng cảnh sát biển 2 đang xạ trị tại khoa Xạ 3, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM vì bệnh ung thư vòm hầu. Bà kể về anh Thành đầy tự hào.

Bà Lê Thị Thanh Hòa, Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam đến thăm bà Đóa tại BV Ung bướu.
Bà Lê Thị Thanh Hòa, Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam đến thăm bà Đóa tại BV Ung bướu.

Ngày ấy, thượng úy Thành thi đậu 3 trường đại học nhưng anh Thành quyết định chọn Học viện Hải quân (Nha Trang) với mong muốn đi theo con đường binh nghiệp. Với thành tích xuất sắc trong học tập và quá trình phấn đấu, anh Thành được bổ nhiệm làm thuyền phó và 2 năm sau chính thức làm thuyền trưởng trẻ nhất trong binh chủng. Hiện tại, thượng úy Lê Trung Thành đang làm nhiệm vụ bảo vệ lãnh hải của nước ta trên tàu cảnh sát biển 4033 tại vùng điểm nóng Hoàng Sa.

“Lúc có thông tin nghe tàu Trung Quốc tấn công tàu Việt Nam thì tôi lo lắng lắm nhưng lúc Thành đưa tàu về Đà Nẵng sửa thì Thành gọi cho tôi và nói mẹ cứ yên tâm, mẹ ráng giữ gìn sức khỏe để đợi con trở về nên tôi vững tin con lắm”, bà Đóa tâm sự.

Ông Lê Trung Việt (67 tuổi), ba của anh Lê Trung Thành cũng cho biết, anh Thành hay gọi về nhà khi chờ tàu tiếp nhiên liệu ở gần bờ. Những lần đang lênh đênh trên biển anh chỉ có thể qua điện thoại vệ tinh gọi về nhà. "Mỗi lần gọi như vậy, Thành lại hỏi "Mẹ khỏe không? Ba cố gắng chăm sóc mẹ và giữ gìn sức khỏe", ông Việt nói.

Vừa rồi, ông Việt nằm điều trị ở Bệnh viện Thống Nhất hơn 10 ngày, khi đỡ bệnh lại qua Bệnh viện Ung bướu để chăm sóc bà Đóa vì hai cô con gái lấy chồng xa không thể chăm sóc cho ông bà được.

Và những lần gần đây khi anh Thành gọi về, ông đều nói: “Mong con mạnh khỏe, cùng anh em trên tàu đoàn kết, kiên cường, mưu trí để bảo vệ hải đảo của tổ quốc”.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến động viên gia đình của thượng úy Thành.
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến động viên gia đình của thượng úy Thành.

Theo bác sĩ chuyên khoa 2 Huỳnh Chí Long, Phó khoa Xạ 3, Bệnh viện Ung bướu bà Đóa bị ung thư vòm hầu và đang được xạ trị tại khoa. Tạm thời những triệu chứng như ói ra máu, nhức đầu..đã bớt. Việc điều trị của bà Đóa đã đi được nửa chặng đường.

“Thay mặt đội ngũ y, bác sĩ, tôi cũng muốn gửi lời tới đồng chí Thành và các chiến sĩ đang chiến đấu bảo vệ vùng lãnh hải hãy yên tâm và hoàn thành nhiệm vụ, chúng tôi sẽ là hậu phương vững chắc để các anh vững vàng chiến đấu”, bác sĩ Long nói.

Ngày 17/5, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến và bà Nguyễn Thị Thanh Hòa, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam đã đến thăm và tặng quà hỗ trợ cho bà Huỳnh Thị Như Đóa, mẹ của thượng úy Lê Trung Thành. Bộ trưởng động viên gia đình anh yên tâm vì bệnh của bà Đóa được phát hiện sớm và chữa trị kịp thời nên khả năng khỏi là 90%.

Phương Thanh

Bạn có thể quan tâm