Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Món quà ngay cả ‘bại tướng’ của Messi cũng khao khát

Khi tham dự World Cup, các cầu thủ đều mong giành cúp vô địch. Dù vậy, có những vật cũng được khao khát không kém, như áo đấu của Lionel Messi.

Sở hữu áo đấu của Messi là ước mơ của nhiều cầu thủ bóng đá thế giới. Ảnh: Reuters.

Trận bán kết giữa Argentina và Croatia là trận đấu thứ 1.002 của Messi ở cả cấp độ câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia. Dù vậy, điều này không có nghĩa Messi đã mặc 1.002 chiếc áo trong sự nghiệp. Con số thực tế có thể gần gấp đôi, New York Times nhận định.

Nhiều cầu thủ có thói quen thay áo đấu vào giờ nghỉ giữa hai hiệp. Không rõ Messi có thường xuyên làm điều này hay không, nhưng anh chắc chắn có đổi áo ở những trận đấu nhất định.

Ví dụ, năm 2012, Bayer Leverkusen từng phải khiển trách hai cầu thủ khi họ tranh cãi ai là người nhận được chiếc áo của Messi vào giờ nghỉ.

Nguyên tắc của Messi

Messi có một số quy tắc về việc đổi áo. Đầu tiên, anh không bao giờ là người đề nghị. Ngoại lệ duy nhất là khi Messi chủ động xin đổi áo với Zinedine Zidane khi huyền thoại người Pháp thi đấu cho Real Madrid.

“Tôi không đi xin áo”, anh từng nói.

Nguyên tắc thứ hai: Messi ưu tiên các cầu thủ Argentina. Năm 2017, Messi từng đăng tải lên Instagram hình ảnh bộ sưu tập áo đấu của anh qua nhiều năm thi đấu.

Ngoài một số cái tên nổi tiếng như Thierry Henry, Luis Suárez, Philipp Lahm, Ángel Di María, Sergio Agüero, một số cái tên ít được biết đến hơn như Chori Domínguez, Oscar Ustari hay Tomás De Vincenti cũng góp mặt nhờ "chính sách" ưu tiên này.

doi ao messi anh 1

Bộ sưu tập áo đấu của Messi. Ảnh: Instagram/leomessi.

“Tôi đã có một số áo”, Maxi Rodríguez, người vừa là đồng đội, vừa là bạn của Messi, nói. “Tôi đã đối đầu với anh ấy khá nhiều khi thi đấu cho Espanyol và Atlético Madrid tại Tây Ban Nha. Chúng tôi không bao giờ sắp xếp trước hay nói chuyện về điều này. (Những lần đổi áo) chỉ là khi chúng tôi có cơ hội”.

Rodríguez cho biết anh để những chiếc áo của Messi trong tủ trưng bày, dù không được cẩn thận như ngôi sao của PSG. Tuy nhiên, anh vẫn cẩn thận hơn nhiều so với một số cầu thủ khác, những người đã đổi áo với Messi ở giai đoạn đầu sự nghiệp.

Stephen McManus, cựu đội trưởng Celtic, từng đổi áo với Messi trong một trận đấu tại Champions League năm 2008. McManus hoàn toàn không nhớ về động lực thúc đẩy anh đổi áo. Anh thậm chí còn không nhớ mình để chiếc áo này ở đâu.

Món quà quý báu

Điều này dường như không còn xảy ra khi Messi trở thành ngôi sao hàng đầu thế giới. Năm 2018, câu lạc bộ PSV Eindhoven từng phải cảnh báo các cầu thủ không chạy theo Messi để xin đổi áo vào giờ nghỉ. Huấn luyện viên Mark van Bommel gọi đây là hành động “thiếu chuyên nghiệp”.

Trong khi đó, Messi từng bị “bao vây bởi năm cầu thủ” Reims sau trận đấu ra quân của anh trong màu áo PSG tháng 8/2021. Messi phải thông báo với cầu thủ trẻ người Hà Lan Mitchell van Bergen rằng anh đã hứa tặng áo cho một người khác.

Không phải ai cũng cần gặp trực tiếp Messi để có áo của anh. Sau trận đấu giữa Argentina và Ba Lan tại vòng bảng World Cup 2022, hậu vệ Matty Cash của Ba Lan bất ngờ được người đồng đội tại Aston Villa Emiliano Martínez, thủ môn của Argentina, hứa tặng một món quà.

“Anh ấy đi vào phòng thay đồ và bảo tôi chờ. Anh ấy đi ra với chiếc áo của Messi dành cho tôi”, Cash hào hứng kể lại. Tới vòng 1/8, anh tiếp tục nhận được món quà quý giá khác: Áo đấu của Kylian Mbappé.

doi ao messi anh 2

Messi ăn mừng cùng đồng đội trong trận bán kết với Croatia. Ảnh: Reuters.

Một số cầu thủ khác chủ động hơn. Trong trận đấu với Argentina ở vòng 1/8, tiền vệ Cameron Devlin của Australia - người không được ra sân - chớp lấy cơ hội khi trận đấu kết thúc.

“Tôi đi vào sân để an ủi các đồng đội, cũng như bắt tay Messi”, Devlin nói. “Không ai nói gì, nên tôi thử vận may. Anh ấy (Messi) nói rằng sẽ gặp tôi ở bên trong”.

“Tôi rất muốn một trong những đồng đội của mình có cơ hội trước, nhưng không ai nắm lấy”, anh nói thêm.

Xabi Prieto, tiền vệ từng nhiều năm đá cho Real Sociedad, cho biết anh có lẽ đã nhận hàng trăm chiếc áo trong sự nghiệp. Trong đó, chỉ có một số chiếc được trưng bày - của Ronaldo - người Brazil lẫn người Bồ Đào Nha - Zidane hay Ronaldinho. Nhưng chiếc áo của Messi mà anh có được năm 2015 là thứ mà anh quý nhất.

“Không ai giành lấy chiếc áo này trước trận đấu, và không ai hỏi về nó sau trận đấu”, Prieto nói. “Tôi nghĩ rằng tôi có thể làm vậy. Đây là cái tôi yêu thích nhận. Đối với tôi, anh ấy là người hay nhất mọi thời đại”.

Đội quân brujas Argentina cảnh báo không 'đóng băng' Mbappé

Ở Argentina, hàng trăm “brujas” tập trung cầu khẩn điều lành để bảo vệ Lionel Messi và các đồng đội trong suốt những trận đấu diễn ra tại World Cup 2022.

Đặc nhiệm Pakistan giết toàn bộ 33 người chiếm sở cảnh sát

Lực lượng an ninh Pakistan đã giành lại quyền kiểm soát sở cảnh sát bị chiếm giữ và tiêu diệt toàn bộ 33 người bắt giữ con tin, theo bộ trưởng Quốc phòng nước này. 

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Co mot Messi rat khac hinh anh

Có một Messi rất khác

0

Messi đã thể hiện một hình ảnh rất khác trong kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của mình. Nó không chỉ là một cuộc đua, mà còn là nơi anh thể hiện sự nổi loạn.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm