Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Món ngon và gia vị cảm xúc

Cuốn sách không hướng dẫn nấu ăn hoặc giới thiệu về ẩm thực miền Nam. Nó là những kỷ niệm, hồi ức, hồi tưởng, tiếc nuối… của tác giả về thứ mang tên “gia vị".

Tác giả Trần Tiến Dũng sinh năm 1958, làm thơ và hiện sống tại TP HCM.  Với tác phẩm của ông, mỗi người đọc sẽ tìm thấy thứ gia vị của riêng mình nêm vào những món ăn. 

Đó là những đồ ăn bình dân quen thuộc của đất Sài Gòn như chè ngọt khu chợ Lớn, bánh mì, bánh bèo, chuối nướng, hủ tíu… đều được đưa vào thơ văn với những điểm khác biệt nhất định.

Bìa cuốn Món ngon và gia vị cảm xúc, có gí 62.000 đồng.

"Không phải tự nhiên bánh mì được người nước ngoài bình chọn là một trong 12 món ăn ngon nhất thế giới. Bánh mì dễ ăn, dễ biến tấu, dễ mang đi, lại rẻ, ăn no và vừa bụng" - trích đoạn tác phẩm.

Món bánh mì quen thuộc là thế, nhưng nết ăn của người Sài Gòn qua văn của Trần Tiến Dũng cũng trở nên khác biệt. Bánh mì nước tương, bánh mì chả lụa rắc tiêu ngò, bánh mì ốp la, pa tê, đủ kiểu… xen lẫn ký ức về những ngày ăn bánh mì tem phiếu, mùi bột chua chua, mốc mốc, cả mùi mối mọt dậy lên như một lời cảm ơn những tháng ngày ký ức.

Ngay cả các món ăn của xứ Bắc như chè xu Hà Nội, bún mọc, bún riêu cua cũng dậy hương mùi nhớ. Đặc biệt, phở Hà Nội khi vào Sài Gòn cũng đem những hương vị riêng...

Món ngon và gia vị cảm xúc của Trần Tiến Dũng sẽ giúp bạn thưởng thức từng món ăn qua những ngôn từ mộc mạc, gần gũi đến lạ thường.

Lá thư trong chai - Câu chuyện về sức mạnh của tình yêu

Cuốn sách cúa tác giả Nicholas Sparks kể về câu chuyện tình giữa người phụ nữ không còn tin vào tình yêu với người đàn ông nghĩ rằng tình yêu đã bị hủy diệt.

Nhật Ánh

Bạn có thể quan tâm