Phở Thìn gây tranh cãi vì có màu đỏ, đậm vị kim chi
Theo một số thực khách, việc Phở Thìn tại khu Mỹ Đình (Hà Nội) thêm sườn bò, kim chi vào phở đang làm mất đi hương vị truyền thống.
545 kết quả phù hợp
Phở Thìn gây tranh cãi vì có màu đỏ, đậm vị kim chi
Theo một số thực khách, việc Phở Thìn tại khu Mỹ Đình (Hà Nội) thêm sườn bò, kim chi vào phở đang làm mất đi hương vị truyền thống.
Sai lầm khi ăn lẩu nhiều người thường mắc
Trong tâm lý vui vẻ và hưng phấn, mọi người có thể mất kiểm soát, cảm thấy càng ăn càng đói và nạp vào cơ thể một lượng lớn thức ăn trong lúc dùng lẩu.
Người Trung Quốc ăn gì để cầu may mắn vào dịp Tết?
Sủi cảo, cá, gà hay Mì trường thọ…là những món ăn không thể thiếu vào mỗi dịp Tết Nguyên đán của người Trung Quốc.
Món ăn đơn giản ngày Tết nhưng có vô số truyền thuyết về nguồn gốc
Bánh tổ là món ăn phổ biến tại các nước châu Á trong dịp Tết nhưng ít ai biết rằng món bánh này có rất nhiều câu chuyện liên quan nguồn gốc và sự ra đời.
Thương hiệu 'mì 2 tôm' thay áo mới sau hơn 50 năm phát triển
Hơn 5 thập kỷ có mặt trên thị trường Việt Nam, thương hiệu Colusa - Miliket đang đứng trước ngưỡng cửa đổi mới đầy thách thức.
Món cơm cuộn gây hiểu lầm ở Hàn Quốc
Một món ăn tại Hàn Quốc được đặt tên "mayak gimbap" - "cơm cuộn gây nghiện". Tên gọi này sẽ không còn được sử dụng do gây nhầm lẫn với ma túy.
Hàn Quốc cảnh báo người dân ngừng ăn món tăm chiên giòn
Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc cảnh báo người dân không nên ăn món tăm chiên vì chúng “không phải thực phẩm” và không an toàn khi dùng, Korea Joongang Daily đưa tin.
Tết Việt tại Phú Quốc United Center trong mắt du khách muôn phương
Mùa Tết đã rộn ràng khắp ngõ ngách Phú Quốc United Center, sẵn sàng chào đón du khách muôn phương đến khám phá.
Giai thoại về sự xuất hiện của mì ramen - món ăn quốc dân Nhật Bản
Một bản ghi chép còn bảo toàn được từ tháng 7 năm 1665 cho thấy Zhu Shun Shui đã chỉ cho Mitsukuni (cận vệ của Tokugawa Mitsukuni) cách chế biến một món mì nước kiểu người Hoa.
Vì sao gà rán, mỳ ăn liền và kim chi Hàn Quốc được ưa chuộng?
Ẩm thực Hàn Quốc thường được yêu thích nhờ hương vị thơm ngon và giá cả hợp lý. Đặc biệt, thời gian qua, điện ảnh đã giúp nền ẩm thực nước này được thế giới biết đến nhiều hơn nữa.
Món canh từng chỉ được ăn vào ngày Mùng một Tết ở Hàn Quốc
Bánh Tteok có màu trắng tượng trưng cho vẻ đẹp và sự thanh khiết, còn hình bầu dục của các miếng bánh Tteok tượng trưng cho hình tròn của đồng tiền xu với ý nghĩa cầu mong tài lộc.
Hàn Quốc thêm một bước đến luật cấm ăn thịt chó
Ủy ban Quốc hội Hàn Quốc chính thức thông qua dự luật cấm ăn thịt chó nhằm chấm dứt những tranh cãi về vấn đề này, The Korea Herald đưa tin.
Lịch sử ít biết về ramen - món ăn quốc dân của Nhật Bản
“Lịch sử chưa kể về ramen” là cuốn sách nói về món ăn theo cách mới, đậm đà dấu ấn lịch sử, văn hóa, xã hội của đất nước Nhật Bản.
Những ai không nên ăn lẩu nhiều?
Lẩu là lựa chọn của nhiều người trong những ngày miền Bắc trở lạnh nhưng bạn có biết rằng không phải ai ăn lẩu cũng tốt.
Ngôi sao mạng xã hội viết sách dạy nấu ăn
Nổi lên nhờ nền tảng video ngắn, Jon Kung giới thiệu những công thức nấu ăn lấy cảm hứng từ sự đa văn hóa anh được trải nghiệm.
Tương ớt Chin-su phiên bản tuýp mới xuất hiện tại Hàn Quốc
Tiếp nối hành trình “vòng quanh thế giới”, Chin-su lần đầu ra mắt bộ sản phẩm đựng trong bao bì dạng tuýp tiện lợi, thu hút sự chú ý tại Hàn Quốc.
Đưa nét đặc sắc của ẩm thực Việt vào các dòng bia được ưa chuộng
Bia kết hợp hương vị từ trái cây, gia vị đến kho tàng đặc sản khắp 63 tỉnh thành hứa hẹn giúp ẩm thực Việt lan tỏa khắp đất nước và vươn ra thế giới.
8 món ăn đường phố Việt Nam nổi tiếng nhất
Danh sách các món ăn đường phố Việt Nam nổi tiếng nhất của TasteAtlas bao gồm những cái tên quen thuộc như phở, bánh mì, bánh xèo...
Sáng 27/5, tại Đường sách TP.HCM, công ty CP văn hóa phương Nam và nghệ nhân bánh dân gian Trần Thị Hiền Minh đã có buổi giao lưu, ra mắt cuốn sách “Thơm thảo xôi chè”.
Khách Australia đổ xô đến Việt Nam
Du khách Australia được đánh giá là thị trường dễ tính, chi tiêu thoải mái. Tuy nhiên để khai thác hiệu quả và lâu dài phải cần các sản phẩm độc đáo, sôi động.