Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Momota gặp Axelsen tại chung kết giải cầu lông toàn Anh

Thể hiện phong độ ổn định, 2 tay vợt hàng đầu là Kento Momota và Viktor Axelsen đã góp mặt ở trận đấu cuối cùng của một trong những giải đấu lâu đời nhất thế giới.

Tối 9/3 tại Birmingham, các trận bán kết của giải cầu lông toàn Anh (All England) đã diễn ra, một trong những giải đấu danh tiếng nhất của làng cầu lông thế giới.

Hạt giống số 1 đơn nam Kento Momota bước ra sân đấu gặp tay vợt Ng Ka Long (Hong Kong, Trung Quốc), người đang cho thấy sự trở lại ấn tượng tại giải năm nay.

2 tay vợt bám đuổi nhau quyết liệt ở set đầu tiên. Momota với một vài sự thay đổi trong lối chơi khi liên tục tung ra những cú đập cầu, đã thắng 21-19 ở những điểm số quyết định.

Momota gap Axelsen tai chung ket giai cau long toan Anh anh 1
Momota lần đầu vào chung kết giải đấu.

Tay vợt người Nhật Bản không gặp phải nhiều sự kháng cự đến từ đối thủ ở set 2. Anh nhanh chóng giành chiến thắng 21-11 để vào chung kết.

Đối thủ của Momota tại đây là Viktor Axelsen, tay vợt người Đan Mạch đã có một trận đấu xuất sắc để biến Shi Yuqi (Trung Quốc) trở thành cựu vương của giải đấu.

Hạt giống số 6 thắng sát nút 22-20 trong set 1 nhưng lại để thua 13-21 ở set đấu sau đó khi mắc nhiều lỗi đánh hỏng. Trong set quyết định, nhà vô địch thế giới năm 2017 đã thi đấu tập trung trở lại và có chiến thắng 21-9 trước hạt giống số 2 của giải.

"Trong set 2, tôi đưa ra một vài phán đoán khá tệ. Shi Yuqi chơi tốt, và tôi quyết định tiết kiệm sức. May mắn thay, nó trở thành một quyết định hợp lý vì tôi chơi tốt trong set 3", Axelsen chia sẻ sau khi vượt qua nhà vô địch của giải.

Momota gap Axelsen tai chung ket giai cau long toan Anh anh 2
Axelsen quyết tâm lần đầu vô địch giải.

Kể từ khi thất bại trước Lin Dan tại đây vào năm 2017, Axelsen đã trở thành nhà vô địch thế giới và bước lên ngôi vị số 1 thế giới. Tuy nhiên, tay vợt 25 tuổi này vẫn chưa thể trở thành tay vợt Đan Mạch đầu tiên vô địch nội dung đơn nam giải đấu kể từ thời của Peter Gade năm 1999.

Trận chung kết đơn nam giải cầu lông toàn Anh giữa Momota và Axelsen sẽ diễn ra vào ngày 10/3. Hai tay vợt đã gặp nhau 12 lần trong sự nghiệp, và Momota đang giữ lợi thế với 10 chiến thắng.

Ở nội dung đơn nữ, Nhật Bản có 2 đại diện góp mặt tại bán kết nhưng không thể đi tới trận cuối cùng. Akena Yamaguchi nhận thất bại 1-2 trước hạt giống số một Tai Tzu Ying (Đài Loan, Trung Quốc), trong khi Nozomi Okuhara cũng gác vợt 0-2 trước Chen Yufei của Trung Quốc.

Giải cầu lông toàn Anh 2019 diễn ra từ ngày 6/3 đến ngày 10/3 tại Birmingham. Đây là một trong 3 giải đấu thuộc cấp độ Super 1000 của Liên đoàn cầu lông thế giới với tổng giá trị giải thưởng lên tới 1 triệu USD.

Momota gap Axelsen tai chung ket giai cau long toan Anh anh 3
Kết quả các trận bán kết nội dung đánh đơn tại giải.
Highlights bán kết Indonesia Masters: Kento Momota vs Viktor Axelsen Hạt giống số 1 Kento Momota có chiến thắng dễ dàng trước cựu số 1 thế giới Viktor Axelsen với các tỷ số 21-15 và 21-4 để vào chung kết giải cầu lông Indonesia Masters.

Kento Momota bất ngờ thua trận khởi đầu mùa giải mới

Được xếp làm hạt giống số 1 tại giải cầu lông Malaysia Masters nhưng Kento Momota đã bất ngờ để thua ngược trước người đồng hương Kenta Nishimoto.

Tiến Đạt

Ảnh: Yonex

Bạn có thể quan tâm