Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mối tình trọn vẹn của Casemiro và Real Madrid

Ra sân 336 lần và giành 16 danh hiệu, Casemiro rời Real Madrid dưới tư cách một huyền thoại.

Ban lãnh đạo Real vừa tổ chức buổi lễ chia tay Casemiro. Ở đó, người ta chứng kiến một người có tinh thần chiến binh như cầu thủ 30 tuổi phải nghẹn ngào rơi lệ. Kể từ mùa này, “Los Blancos” sẽ ra sân mà vắng đi tấm lá chắn thép quen thuộc nơi tuyến giữa của mình.

“Tôi yêu Real Madrid. Chắc chắn tôi sẽ trở về vào một ngày không xa”, Casemiro xúc động phát biểu. Người hâm mộ sẽ phải làm quen với hình ảnh mới của tiền vệ người Brazil trong màu áo đỏ của Manchester United. Nhưng có một điều chắc chắn, con tim Casemiro đã trót mang màu trắng của Real.

Casemiro,  Real Madrid anh 1

Casemiro xúc động trong buổi lễ chia tay Real.

Sự nghiệp lẫy lừng tại Real

Việc Casemiro chủ động rời đội chủ sân Bernabeu khi đang ở đỉnh cao là yếu tố quan trọng giúp mối lương duyên giữa cả hai trở nên trọn vẹn. Ở Real, Iker Casillas hay mới nhất là Gareth Bale từng phải ra đi không kèn không trống vì không được trọng dụng khi đã ở sườn dốc bên kia của sự nghiệp.

Dừng ở thời điểm này, sự nghiệp của Casemiro tại đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã cực kỳ viên mãn. 7 năm qua, cầu thủ người Brazil là trụ cột không thể thay thế của Real và cùng đội bóng gặt hái vô số vinh quang.

HLV Rafa Benitez là người đưa Casemiro bước ra ánh sáng vào năm 2015. Ngay khi Benitez nhậm chức tại Real, “Máy quét” 30 tuổi là người đầu tiên được mang về sau 1 năm thi đấu dưới dạng cho mượn ở Porto.

Hồi tưởng lại ký ức đó, cựu chiến lược gia “Los Blancos” chia sẻ: “Năm 2015, ban lãnh đạo hỏi tôi có muốn đem cậu ấy (Casemiro) về không. Câu trả lời của tôi là có vì Real rất cần một tiền vệ phòng ngự khi đó để đội hình có thể cân bằng. Từ đó, tôi bắt đầu sử dụng cậu ấy”.

Sự nghiệp của Casemiro thăng hoa chỉ một năm sau khi Zinedine Zidane lên nắm quyền tại Real. Chiến thuật của Zidane rất cần một tiền vệ phòng ngự có khả năng bọc lót cho Luka Modric và Toni Kroos. Từ tháng 3/2016, Casemiro bắt đầu đá chính thường xuyên cho Real sau nhiều màn trình diễn ấn tượng.

Phần còn lại, như người ta thường nói, là lịch sử. Tam giác tiền vệ Kroos - Casemiro - Modric ra đời và là nền tảng giúp đội chủ sân Bernabeu trải qua một trong những khoảng thời gian thành công nhất lịch sử đội bóng. Cùng nhau, bộ ba này giành được 16 chức vô địch bao gồm 4 danh hiệu Champions League.

Cá nhân Casemiro như cá gặp nước khi được đặt vào sơ đồ chiến thuật của Zidane. Ba mùa giải vô địch cúp châu Âu liên tiếp từ 2016/2017 đến 2018/2019 chứng kiến Casemiro dần vươn tầm. Real khi đó là CLB mạnh nhất thế giới còn Casemiro đương nhiên là một trong những tiền vệ thủ hay nhất.

Không ồn ào và hào nhoáng, Casemiro như một chàng “công nhân” trong đội hình toàn sao của Real. Nhưng anh không phải một công nhân bình thường. Tiền vệ người Brazil là động cơ cho chiếc siêu xe của Real, là tấm khiên cho hai siêu sao Kroos, Modric, là bệ phóng cho 4 danh hiệu Champions League.

Hơn cả mái nhà, Real là nơi tạo điều kiện cho tiền vệ người Brazil phát triển lên tầm đẳng cấp thế giới. 7 năm gắn bó với “Los Blancos” là quãng thời gian tuyệt vời và cực kỳ đáng nhớ đối với Casemiro.

Casemiro,  Real Madrid anh 2

Tại Real, Casemiro vươn tầm thành tiền vệ phòng ngự hàng đầu thế giới.

Một phần của “Tam giác Bermuda”

Mùa giải trước, Real dưới sự dẫn dắt của HLV Carlo Ancelotti lên ngôi vô địch Champions League và La Liga với bộ ba tiền vệ quen thuộc: Modric, Casemiro và Kroos. Quá ấn tượng với đẳng cấp của tuyến giữa, Ancelotti đặt tên cho bộ ba này là “Tam giác Bermuda” vì khi họ làm chủ, trái bóng dường như biến mất.

Hàng tiền vệ 3 người của Real có sự ăn ý gần như tuyệt đối. Modric từng nhiều lần thừa nhận: “Chúng tôi rất hiểu ý nhau. Chúng tôi có thể chuyền mà không cần quan sát vì biết chắc vị trí và cách di chuyển của nhau. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng hiểu tính cách của nhau. Điều đó được hình thành qua nhiều năm thi đấu chung”.

“Tam giác Bermuda” rất toàn diện với mỗi thành viên có một nhiệm vụ khác nhau. Modric là ảo thuật gia với khả năng hỗ trợ hàng công còn Kroos là người tịnh tiến bóng từ tuyến dưới và kết nối các tuyến. Trong khi đó, người nhỏ tuổi nhất là Casemiro thi đấu thấp nhất với vai trò hỗ trợ hàng thủ và bọc lót cho hai đàn anh.

Không sở hữu lối đá hoa mỹ như tam tấu Xavi - Busquet - Iniesta của Barcelona, “Tam giác Bermuda” thi đấu đơn giản hơn nhưng độ hiệu quả thì không hề thua kém. Cả ba kết nối chặt chẽ với nhau và luôn biết rõ những gì mình cần làm để giúp đội bóng.

HLV Ancelotti chia sẻ với AS: “Ba bọn họ có đẳng cấp rất cao. Chơi bóng đối với họ là bản năng, họ luôn làm tốt hơn so với những kỳ vọng của tôi. Việc có họ trong đội là một món quà dành cho Real”.

Yếu tố chính tạo nên một trong những hàng tiền vệ ba người huyền thoại này là tình bạn của họ ngoài sân bóng. Trả lời phỏng vấn Panenka, Casemiro cho biết: “Chúng tôi có mối quan hệ rất thân thiết. Chúng tôi đùa giỡn và chia sẻ với nhau hầu như mọi thứ trong cuộc sống. Chúng tôi tận hưởng việc được chơi bóng cùng nhau”.

Tình bạn là thứ khiến bộ ba nguyên tử này trở nên xuất sắc đến vậy. Và nó cũng là lý do khiến Modric và Kroos rất tiếc nuối khi phải chia tay Casemiro. Sau khi tin đồn ra đi được đích thân tiền vệ người Brazil xác nhận, hai người đàn anh đã đăng trên trang cá nhân: “Chúng tôi sẽ nhớ cậu”.

Rất dễ để cảm nhận tình cảm khăng khít giữa bộ ba tiền vệ có tổng tuổi đời tròn 100. Khi Casemiro ra đi, Modric và Kroos không chỉ mất đi người hộ vệ trên sân bóng mà còn rời xa người bạn, người thân trong gia đình Real Madrid.

Casemiro,  Real Madrid anh 3

Theo số liệu của Squawka tại 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, Champions League và Europa League trong 5 mùa gần nhất (từ 2017/18 đến 2021/22), tân binh Casemiro của Man United là cầu thủ có số lần tắc bóng nhiều nhất. Đồ họa: Minh Phúc.

Casemiro nói lời tri ân Modric và Kroos Tiền vệ sắp cập bến MU không kìm được nước mắt trước khi có phát biểu xúc động trong buổi lễ chia tay Real Madrid chiều 22/8 (giờ Hà Nội).

Sự nghiệp kinh doanh eSports của Casemiro

Tân binh của Manchester United có niềm đam mê lớn với bộ môn thể thao điện tử (eSports) và sở hữu một CLB riêng cho mình mang tên Case Esports.

Casemiro bị chê không đẳng cấp

Cựu danh thủ Graeme Souness cho rằng MU sai lầm khi bỏ ra một số tiền lớn để chiêu mộ Casemiro trong mùa hè năm nay.

MU cài điều khoản giảm lương Casemiro

Tiền vệ người Brazil có thể bị giảm lương trong trường hợp MU không có vé dự Champions League.

Minh Tô

Bạn có thể quan tâm