Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mọi thống kê đảo ngược sau trận thắng của Arsenal trước MU

Arsene Wenger không còn là chuyên gia thất bại, "tội đồ" Xhaka bỗng chốc hóa người hùng, mọi chuyện dường như đảo lộn ở trận đấu trên sân Emirates.

Highlights 3D Arsenal 2-0 MU Jose Mourinho bị cắt đứt chuỗi 13 trận bất bại ở Ngoại hạng Anh trước Arsene Wenger.
Moi thong ke dao nguoc sau tran thang cua A anh 1
Lần đầu tiên trong sự nghiệp tại Premier League, "chuyên gia thất bại" Arsene Wenger đánh bại được đồng nghiệp Jose Mourinho. 
Moi thong ke dao nguoc sau tran thang cua A anh 2
Trong 13 lần đối đầu trước đó, Mourinho là người hưởng niềm vui chiến thắng nhiều hơn (5 lần). "Cuối cùng thì CĐV Arsenal cũng có thể ăn mừng khi tôi rời Emirates", "Người đặc biệt" mỉa mai quãng thời gian không biết mùi chiến thắng của Wenger sau trận đấu đêm qua.
Moi thong ke dao nguoc sau tran thang cua A anh 3
Chuỗi trận bất bại của Man Utd cũng chính thức dừng lại ở con số 25. Cách đây 13 năm, "Quỷ đỏ" là đội chấm dứt chuỗi 49 trận bất bại của chính Arsenal.
Moi thong ke dao nguoc sau tran thang cua A anh 4
Cầu thủ thi đấu phập phù từ đầu mùa, Granit Xhaka bỗng chốc "lên đồng" trong cuộc tiếp đón MU. Không chỉ là cầu thủ chuyền chính xác nhiều nhất (69 lần), tuyển thủ Thụy Sỹ còn ghi bàn thắng mở tỷ số sau cú sút xa có phần may mắn ở phút 54.
Moi thong ke dao nguoc sau tran thang cua A anh 5
Một cầu thủ không được đánh giá cao khác của Arsenal là Oxlade Chamberlain cũng bất ngờ thăng hoa trước những vị khách đến từ Manchester. Với tỷ lệ chuyền chính xác 83%, 7 đường tạt bóng thành công, 2 pha qua người, 2 đường kiến tạo, 1 cú sút trúng đích, tiền vệ sinh năm 1993 hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu cầu thủ hay nhất trận.
Moi thong ke dao nguoc sau tran thang cua A anh 6
Trong khi đó, 2 cầu thủ nhận được kỳ vọng lớn từ Mourinho và người hâm mộ là Juan Mata và Henrikh Mkhitaryan lại trở thành nỗi thất vọng lớn lao. Cả 2 chỉ có vỏn vẹn 3 pha chạm bóng ở vùng cấm của Arsenal trong suốt thời gian có mặt trên sân. Thậm chí, Mkhitaryan còn chẳng tung nổi một cú sút về phía khung thành của Petr Cech.
Moi thong ke dao nguoc sau tran thang cua A anh 7
Thành tích nghèo nàn của thầy trò Mourinho khi hành quân đến sân của các CLB nằm trong top 6 giải Ngoại hạng mùa này.
Moi thong ke dao nguoc sau tran thang cua A anh 8
Mọi thứ đều thay đổi, duy chỉ có phong độ của Rooney là vẫn giữ nguyên. Tiền đạo đội trưởng của Man Utd đánh dấu ngày thi đấu không thể tệ hơn với 7 lần tạt bóng hỏng, 4 cú sút không trúng đích, không qua người, tắc bóng thành công dù chỉ một lần.
Moi thong ke dao nguoc sau tran thang cua A anh 9
Điểm sáng trong đội hình Man Utd đêm qua lại là sao trẻ Axel Tuanzebe. Lần đầu tham dự một trận cầu lớn nhưng hậu vệ phải sinh năm 1997 thi đấu khá tự tin. Tuanzebe liên tục đánh bại Alexis Sanchez trong những pha tranh chấp tay đôi và có cho mình 4 lần tắc bóng thành công, thành tích tốt nhất với 1 cầu thủ ra sân tại Emirates đêm qua.
Phân tích chiến thắng của Arsenal trước MU Các pha lập công của Xhaka và Welbeck giúp Arsenal có chiến thắng 2-0 trước MU, qua đó chấm dứt chuỗi 25 trận bất bại của Quỷ đỏ thành Manchester.

Manchester thống trị đội hình hay nhất vòng 34 Premier League

Có đến 4 cái tên của thành Manchester lọt vào đội hình tiêu biểu tuần này. Tuy nhiên, đó là câu chuyện của riêng "Man xanh".

Dũng Sĩ (theo Squawka)

Bạn có thể quan tâm