Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mối lương duyên lạ lùng giữa Atletico và Chelsea

Lá thăm may rủi đã đưa Atletico chạm trán Chelsea, một trận cầu đặc biệt, có tương quan lẫn sự đối lập, tiềm ẩn đầy rẫy những bất ngờ mà NHM khó có thể lường trước.

Atletico gặp Chelsea ở vòng bán kết là cuộc đấu tương quan của 2 tập thể gắn kết và kỷ luật bậc nhất vòng bán kết. Ngoài ra, đó cũng là cuộc chiến của một con nợ đang khủng hoảng trầm trọng về tài chính với một CLB lắm tiền nhiều của bậc nhất Premiership.

Sự đối lập về tài chính

Chủ tịch Cerezo của Atletico Madrid chua chát tuyên bố, không có chuyện đội chủ sân Vicente Calderon chi tiền để Courtois ra sân trong trận đấu với Chelsea.

Thật dễ thông cảm với Cerezo, bởi đơn giản, đội bóng của ông không có tiền để chi cho vụ này. Atletico đang trong tình trạng eo hẹp tài chính, nợ nần chồng chất và sự sống của họ bây giờ đang phụ thuộc vào chính thành tích của thầy trò Diego Simeone.

Trong khi đó, bên kia chiến tuyến là một đội hình hùng hậu được mua về bằng nền tảng là túi tiền và sự hào phóng của Abramovich. Điểm nhấn đầu tiên trong cặp đấu này đó là sự đối lập của 2 CLB về mặt tài chính, một cuộc đấu giữa giàu và nghèo, giữa một đội hình được mua và một đội hình được xây dựng.

Chưa nhiều duyên nhưng có nợ

Chắc hẳn The Blues vẫn chưa quên trận thua đậm 1-4 trước Atletico của Simeone tại Siêu cup châu Âu 2012. Đó là trận đấu Chelsea đã để thủng lưới chóng vánh đến 3 bàn ngay sau 45 phút đầu tiên, một ngày Falcao làm nín lặng cả bầu trời Moncaco. "Mối hận" này của đội bóng thành London chắc hẳn sẽ góp phần làm cho cặp đấu này thêm hấp dẫn.

HLV Jose Mourinho đối đầu Diego Simeone

Một điểm nhấn đáng chú ý khác không thể không nhắc đến là sự đối đầu của hai HLV Jose Mourinho và Diego Simeone. Giờ đây, nhà cầm quân bên phía CLB áo sọc đỏ trắng đang được coi là truyền nhân bậc nhất của Special One, từ phong cách cho đến đấu pháp. Hãy nhìn cách Simeone ăn mừng như phát điên ngoài đường piste, những cử chỉ múa may cực kỳ biểu cảm để chỉ đạo các học trò, đó là hình ảnh ngày nào của chính Jose Mourinho. Còn về đấu pháp, có lẽ điểm chung lớn nhất chính là tính kỷ luật, chặt chẽ và nhiệt huyết trong lối chơi hai nhà cầm quân này xây dựng.

Atletico có sợ Chelsea?

Câu trả lời có lẽ là không. Thậm chí, chính The Blues đang phải ngán hiện tượng đến từ Tây Ban Nha. Simeone, một người đã biến các cầu thủ tưởng như tầm thường trở thành những chiến binh quả cảm và đầy tin tưởng vào sức mạnh bản thân, chắc hẳn sẽ chẳng phải sợ ai nữa.

Ngược lại, nhìn về Premiership những vòng đấu trước, có thể thấy rõ ràng Chelsea thường gặp bế tắc trước các đội bóng thi đấu chắc chắn, kỷ luật và phòng ngự phản công sắc sảo. Nếu không tin, người hâm mộ cứ nhìn lại sự quả cảm của hàng thủ và những pha lên bóng thần tốc của hàng công West Brom, Aston Villa hay Crytal Palace khi đối đầu với The Blues thì biết.

Đôi lời cảm nhận riêng của fan Chelsea

Atletico quả thực là một đối thủ cực kì khó chịu dành cho Chelsea, thậm chí cá nhân mình cảm thấy đáng lo ngại hơn cả 2 ông lớn Real Madrid và Bayern Munich. Atletico nhìn chung thua xa về tên tuổi cũng như kinh nghiệm so với 2 cái tên này, tuy vậy họ lại sở hữu một lối chơi phòng ngự phản công đầy khoa học, từng làm khó The Blues trong những trận đấu tại Premiership.

Tuy vậy nói đi cũng phải nói lại, Chelsea cũng không phải đội bóng dễ bị xử lý bởi những chiêu thức vốn là sở trường của họ. Với những đấu pháp hợp lý, Chelsea hoàn toàn có thể trả những đòn đánh chí mạng. Đừng quên The Blues được thi đấu lượt về trên sân nhà và từng lội ngược dòng đầy quả cảm ở tứ kết bằng bản lĩnh và kinh nghiệm dày dặn hơn đối thủ. Mục tiêu của Chelsea sẽ là vô địch và họ sẽ buộc phải vượt qua tất cả, dù đối thủ có là ai đi chăng nữa.

Độc giả Sato Le

Bạn có thể quan tâm