Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỗi cơ sở khám chữa bệnh phải có 3 đường dây nóng

Đó là chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến tại cuộc họp trực tuyến toàn quốc về việc củng cố đường dây nóng, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

Theo Chỉ thị về việc tăng cường tiếp nhận và xử lý ý kiến phản ánh từ người dân về chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh thông qua đường dây nóng mà Bộ Y tế đang xây dựng, các cơ sở khám chữa bệnh phải có 3 số điện thoại đường dây nóng (trực lãnh đạo, giám đốc bệnh viện, trực lãnh đạo các sở y tế) công khai tại nơi người bệnh dễ thấy như:

Nơi đón tiếp, phòng khám, khoa khám bệnh, buồng bệnh, khoa điều trị…, phải phân công người trực đường dây nóng 24/24h để tiếp nhận và xử lý khẩn trương ý kiến phản ánh.

Dự kiến, từ tháng 1/2014, Bộ Y tế sẽ chính thức thiết lập hệ thống đường dây nóng từ  Bộ Y tế đến các bệnh viện địa phương trên cả nước để tiếp nhận phản ánh tiêu cực nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và y đức trong ngành Y.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Xuân Trường, Chánh Văn phòng Bộ Y tế cũng cho biết, chỉ trong 10 ngày hoạt động (từ ngày 7/11) đã tiếp nhận 281 cuộc gọi từ người dân, trong đó có 33 cuộc gọi phản ánh về thái độ cũng như chuyên môn của cán bộ, nhân viên y tế; 20 cuộc phản ánh về vấn đề thu viện phí và chẩn đoán sai các xét nghiệm cận lâm sàng; nhiều cuộc gọi phàn nàn thủ tục BHYT, vi phạm nội quy, quy định của bệnh viện, gian lận.

Theo Giao Thông Vận Tải

Bạn có thể quan tâm