Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mohamed Salah tăng giá gấp đôi, vượt mức 162 triệu euro

Trang thống kê CIES vừa công bố danh sách 10 ngôi sao có giá trị chuyển nhượng tăng vọt từ đầu mùa giải 2017/2018, đáng chú ý là Mohamed Salah và Ederson (Man City).

Mohamed Salah tang gia gap doi anh 1

10. Florian Thauvin (tiền vệ - tăng 38,4 triệu euro): Cơn ác mộng Premier League đã qua đi, ngôi sao người Pháp trở lại là chính mình khi đầu quân cho Marseille. Cựu sao Newcastle tỏa sáng với 16 bàn thắng sau 28 lần ra sân giúp đội bóng thành phố cảng bay cao trên bảng xếp hạng Ligue 1 và thi đấu thành công tại Europa League.

Mohamed Salah tang gia gap doi anh 2

9. Sergej Savic (tiền vệ - tăng 40,7 triệu euro): Màn trình diễn xuất sắc tại Serie A mùa này giúp Savic lọt vào tầm ngắm của United, Juventus và cả Real Madrid. Lazio đã tranh thủ thổi giá ngôi sao sinh năm 1995 lên gấp nhiều lần. Tuy nhiên, Mourinho vẫn hy vọng Matic sẽ ra mặt để thuyết phục cầu thủ đồng hương đến Old Trafford mùa giải tới.

Mohamed Salah tang gia gap doi anh 3

8. Davinson Sanchez (hậu vệ - tăng 42,2 triệu euro): Vừa cập bến Tottenham nhưng sao trẻ người Colombia đã ngay lập tức chứng tỏ được những tố chất trở thành một trung vệ hàng đầu tại Premier League. Với lối chơi nhanh nhẹn, đầy sức mạnh nhưng không kém phần khéo léo, Sanchez không cần quá lo lắng về vị trí chính thức, ngay cả khi đàn anh Toby Alderweireld bình phục chấn thương.

Mohamed Salah tang gia gap doi anh 4

 7. Paulinho (tiền vệ - tăng 42,4 triệu euro): Từng bị hoài nghi là "hàng Trung Quốc" nhưng ngôi sao người Brazil đã khiến những người chỉ trích anh phải im lặng bằng 8 bàn thắng cùng một vị trí quan trọng trong kế hoạch của HLV Ernesto Valverde.

Mohamed Salah tang gia gap doi anh 5

6. Joe Gomez (hậu vệ - tăng 48,3 triệu euro): Từng bắt chết Neymar trong trận giao hữu giữa tuyển Anh và Brazil, sao trẻ thuộc biên chế Liverpool được kỳ vọng trở thành trụ cột của "Tam sư" trong tương lai.

Mohamed Salah tang gia gap doi anh 6

5. Gabriel Jesus (tiền đạo - tăng 53,1 triệu euro): 

Trong vai trò của một "siêu dự bị", tiền đạo trẻ người Brazil đã có cho mình 8 bàn thắng, 3 pha kiến tạo và đang cùng Man City băng băng về đích tại Premier League.

Mohamed Salah tang gia gap doi anh 7

4. Kylian Mbappe (tiền đạo - tăng 54,7 triệu euro): Việc PSG bị loại sớm khiến người hâm mộ tiếc nuối bởi không còn được chứng kiến những bước chạy thoăn thoắt của sao trẻ người Pháp tại đấu trường Champions League.

Mohamed Salah tang gia gap doi anh 8
3. Leroy Sane (tiền vệ - tăng 63 triệu euro): Dưới bàn tay của Pep Guardiola, sao trẻ người Đức cho thấy sự tiến bộ vượt bậc ở mùa giải năm nay với 8 bàn thắng, 11 pha kiến tạo sau 25 lần ra sân.
Mohamed Salah tang gia gap doi anh 9
2. Ederson Moraes (thủ môn - tăng 74,4 triệu euro): Thủ thành trẻ người Brazil là nhân tố chính giúp Man City thi đấu thăng hoa tại Premier League mùa này. Khả năng xử lý bóng bằng chân của Ederson giúp ích rất nhiều cho lối chơi kiểm soát bóng của đội chủ sân Etihad.
Khai thác kẽ hở về luật, Man City có quả phát bóng 'độc nhất vô nhị' Ở những trận bị pressing gắt gao, Pep đẩy tiền đạo lên đứng sau hàng thủ đội bạn mà không bị việt vị. Sau đó ông biến quả phát bóng của Man City trở thành của hiếm làng túc cầu.
Mohamed Salah tang gia gap doi anh 10

1. Mohamed Salah (tiền đạo - 74,7 triệu euro): 24 bàn thắng, 8 kiến tạo, Mohamed Salah chính là ngôi sao đặt dấu giày vào nhiều bàn thắng nhất Premier League mùa này. Người hâm mộ kỳ vọng "Vua Ai Cập" sẽ mang phong độ này sang Champions League giúp "The Kop" tiến xa ở đấu trường này.

Những pha làm bàn đẳng cấp của Mohamed Salah Mohamed Salah đang cho thấy anh là bản hợp đồng rất đáng giá của Liverpool khi liên tiếp ghi bàn giúp đội bóng thành phố cảng bay cao ở Champions League cũng như Premier League.

Hí họa Salah, Mane bất lực trước đinh ba phòng ngự của Mourinho

Những sự kiện nổi bật trên sân cỏ châu Âu tuần qua được khắc họa bằng nét vẽ hài hước của các họa sĩ.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm