Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Modric quá bền bỉ

Luka Modric vẫn góp mặt trong thành phần tuyển Croatia tranh tài ở Nations League vào tháng tới, thời điểm anh tròn 39 tuổi.

Modric vẫn tiếp tục đồng hành cùng tuyển Croatia. Ảnh: Reuters.

Sau Euro 2024, xuất hiện nhiều đồn đoán về việc Modric có thể chia tay đội tuyển quốc gia, song điều này không xảy ra. Modric và Ivan Perisic là hai cựu binh được gọi lên tuyển để dự Nations League diễn ra vào đầu tháng 9/2024.

"Nations League là nền tảng tốt để tạo ra một đội tuyển cho World Cup 2026. So với Euro 2024, chúng tôi không có Domagoj Vida và Marcelo Brozovic, nhưng rất vui khi Modric ở đây. Người đội trưởng vẫn gắn bó với đội tuyển và anh ấy là sức mạnh to lớn của chúng tôi trên sân", huấn luyện viên Zlatko Dalic chia sẻ.

Theo truyền thông Tây Ban Nha, động thái này cho thấy Modric khả năng cao vẫn sẽ cùng ĐTQG chiến đấu cho mục tiêu giành quyền dự World Cup 2026. Modric sẽ chạm mốc 40 tuổi nếu góp mặt ở kỳ Cúp thế giới vào 2 năm tới.

Tại Euro 2024, Croatia chỉ giành được 2 điểm và sớm dừng bước ở vòng bảng. Tiền vệ thuộc biên chế Real Madrid được nhìn thấy bật khóc. Khi ấy, tất cả đều nghĩ sự nghiệp cấp tuyển của Modric đã khép lại.

Ở tuổi 38 và 289 ngày, cá nhân Modric trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn và là cầu thủ thứ hai sau Cristiano Ronaldo (5) ghi bàn ở 4 kỳ EURO khác nhau.

Tuyển Croatia sẽ lần lượt chạm trán Bồ Đào Nha ngày 6/9 và Ba Lan ngày 9/9 (giờ Hà Nội) ở 2 lượt đầu tiên của bảng A Nations League năm nay.

Modric qua ben bi anh 1

Danh sách tập trung của tuyển Croatia vào tháng 9 tới.

Những giọt nước mắt tại EURO 2024

Cristiano Ronaldo, Luka Modric hay Pepe đều rơi lệ khi đội nhà bị loại sớm ở VCK EURO năm nay.

Real Madrid thắng lớn với Arda Guler

Ngôi sao của Thổ Nhĩ Kỳ đang chứng tỏ mình đủ sức gánh vác vai trò của Toni Kroos hay Luka Modric tại Santiago Bernabeu.

Modric còn quá giỏi để giải nghệ

Luka Modric nằm dài trên băng ghế kỹ thuật với ánh mắt thất vọng khi nhìn tuyển Italy ghi bàn ở những giây bù giờ cuối. EURO 2024 có thể đã kết thúc nhưng người bạn vẫn ở cạnh bên.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm